XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Số lượng người tham gia “đào” Bitcoin tại Việt Nam đang tăng nhanh khi đồng tiền ảo này lên giá chóng mặt trên thị trường quốc tế. Đồng Bitcoin hiện ở mức khoảng 4.240 USD, giảm 1,76% vào đầu tuần trước nhưng vẫn là đồng tiền ảo thu lợi lớn. Sự tăng giá nhanh chóng của đồng tiền ảo này trong khoảng vài tháng qua đã khiến số lượng người “đào” Bitcoin tăng đến hàng trăm ngàn và đa phần đều nằm ở mức quy mô vừa và nhỏ, từ 1-10 dàn máy. Tuy nhiên, cơ quan chức năng khuyến nghị cần tỉnh táo mua máy “đào” đồng tiền này.

Đua nhau sắm “máy cày”
Ra đời năm 2009 với giá trị của 10.000 BTC (đơn vị tiền Bitcoin) mới đổi được một chiếc pizza, sau 5 năm đồng Bitcoin đã đạt danh hiệu “đồng tiền điện tử có giá trị lớn nhất”, với đỉnh điểm là 3.000 USD vào ngày 12/6. Hàng loạt các mỏ Bitcoin được ra đời, trong đó Iceland đang nắm giữ kỷ lục về mỏ đào lớn nhất thế giới.
Rất nhiều các trang mạng hướng dẫn “đào” Bitcoin với mức lợi nhuận lớn khiến người chơi đứng ngồi không yên.
Trên thị trường Việt Nam, một số trang mạng mua bán Bitcoin rao giá đồng tiền này ở mức khoảng 93,1 triệu đồng mua vào, 91,4 triệu đồng bán ra. Sự tăng giá nhanh chóng của đồng tiền ảo này trong khoảng vài tháng qua đã khiến số lượng người “đào” Bitcoin tăng đến hàng trăm ngàn và đa phần đều nằm ở mức quy mô vừa và nhỏ, từ 1-10 dàn máy.
Có 2 cách để “đào” được Bitcoin. Một là sắm dàn máy chuyên dụng nhưng dàn máy này có giá đắt nên người “đào” tại Việt Nam ít dùng. Hai là lắp các PC với card đồ họa rời cực mạnh và cài phần mềm “đào” Bitcoin (cụ thể là CGMiner) để “săn”, cách này phổ biến hơn. Những phần mềm trên các máy tính này phải hoạt động liên tục, khi “cày” được Bitcoin, phần mềm sẽ thu thập và chuyển về tài khoản cho người “đào”. “Đào” Bitcoin sử dụng phần mềm cài trên máy tính khá dễ dàng nên bất cứ ai cũng có thể tham gia. Điều này lý giải vì sao số người tham gia tại Việt Nam ngày càng tăng.
Tuy nhiên, hàng loạt nguy cơ, rủi ro lớn đang tồn tại trong cộng đồng “đào” Bitcoin tại Việt Nam. Ông Nguyễn Sơn Tùng, một người tham gia “đào” Bitcoin tại TP.HCM cho biết, một dàn máy chuyên dùng “cày” coin thường sử dụng đến 6 chiếc card đồ họa (VGA). Thậm chí, khi dùng VGA của hãng NVIDIA, số lượng VGA cho 1 dàn đã nâng lên 8. Một dàn máy “đào” Bitcoin có thể tiêu tốn xấp xỉ 2 triệu đồng tiền điện mỗi tháng. Nếu có 10 dàn máy “đào” sẽ ngốn khoảng 20 triệu đồng tiền điện mỗi tháng, chưa kể các chi phí khác như làm mát, bảo dưỡng, tiền internet… Nhiều người tham gia “đào” Bitcoin đã phải bỏ cuộc khi “méo mặt” đóng tiền điện.

ủi ro rình rập
Theo các chuyên gia kinh tế, việc Bitcoin cùng các đồng tiền ảo khác như Etherium, Ripple tăng giá dữ dội với lợi nhuận không phải tính bằng % mà bằng tăng theo số lần trong khoảng thời gian ngắn thu hút sự chú ý của người dân lẫn giới đầu tư trên thế giới. Tiền ảo được xem như một kênh đầu tư mới, thậm chí được nhiều người dự báo có thể thay thế những kênh truyền thống như vàng, ngoại hối do sự linh hoạt của nó lẫn không chịu sự kiểm soát của bất kỳ ai. Mới đây, việc Nhật và Trung Quốc cho phép rút tiền, thanh toán từ những tài khoản tiền ảo càng “thổi” thêm cơn sốt cho các đồng tiền ảo này.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, trong những ngày qua, nhiều doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu nhập khẩu một loạt máy tính nhằm xử lý dữ liệu giải mã để “đào” Bitcoin, điều này đang gây lúng túng cho hải quan do những loại máy tính dạng này không nằm trong danh mục cấm nhập khẩu, nhưng Bitcoin là đồng tiền chưa được pháp luật Việt Nam công nhận.
Trào lưu nhập khẩu này nổi lên chỉ một tuần sau khi Thủ tướng Chính phủ ra quyết định 1255 ngày 21/8/2017 phê duyệt Đề án hoàn thiện khung pháp lý để quản lý, xử lý đối với các loại tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo. Quyết định 1255 này đã khiến dư luận xôn xao về khả năng tiền ảo sẽ được pháp luật Việt Nam thừa nhận và sớm có khung pháp lý phù hợp để điều chỉnh và quản lý hoạt động kinh doanh tiền ảo. Việc xin nhập máy đào Bitcoin về Việt Nam thời gian qua đã khiến các cơ quan chức năng lúng túng trong việc xử lý thủ tục vì tiền ảo Bitcoin không được thừa nhận trong thanh toán và lưu hành.
Thực tế, tiền ảo Bitcoin nói riêng, các loại tiền ảo như onecoin, ILCoin khác đều không được phép lưu hành, có giá trị thanh toán và bị cấm tại Việt Nam. Tuy nhiên, đà tăng giá liên tiếp của tiền ảo Bitcoin đã khiến thị trường máy “đào”Bitcoin và một số loại tiền ảo khác ngày càng trở nên hấp dẫn, nhiều doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh nhập khẩu để bán lại máy “đào” với mục tiêu kiếm lời là chính. Mọi rủi ro đều đẩy lại cho người chơi, chính vì vậy, người chơi cần hết sức cân nhắc khi quyết định đầu tư vào “sân chơi”này.❏
Nguyễn Nam
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top