XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Đề tài NCKHSPUD: MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÂY HỨNG THÚ CHƠI CHO TRẺ MẪU GIÁO NHỠ 4-5 TUỔI THEO HƯỚNG ĐỔI MỚI


       Giáo dục mầm non là khâu đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân. Muốn cho trẻ sau này trở thành một công dân có ích cho gia đình  và  xã hội thì cần phải dạy trẻ ngay từ khi trẻ còn nhỏ mà trường mầm non chính là môi trường xã hội đầu tiên của trẻ.

        Như chúng ta đã biết trẻ em rất thích được tham gia vào các trò chơi, mỗi trò chơi khác nhau đều đem lại cho trẻ những hứng thú và niềm vui khác nhau. Bên cạnh đó đặc điểm tâm sinh lý của trẻ mẫu giáo là thích tìm tòi khám phá thế giới xung quanh và thích được làm người lớn và hoạt động vui chơi dẫn đáp ứng được nhu cầu đó của trẻ.

          Ở trường mầm non hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ, nó đóng một vai trò quan trọng, tích cực trong việc hình thành và phát triển nhân cách cho  trẻ. Hoạt động vui chơi góp phần phát triển tính tích cực, chủ động sáng tạo và rèn luyện cho bản thân trẻ 1 số đức tính tốt như tính cần cù, chịu khó, biết yêu thương giúp đỡ bạn bè và những người sống xung quanh. Vì vậy phải làm sao cho trẻ ngày càng yêu thích trò chơi, mong muốn tham vào hoạt động vui chơi và để cho hoạt động vui chơi luôn là niềm yêu thích cuả trẻ nên tôi đã mạnh dạn nghiên cứu đề tài:

         “Một số biện pháp gây hứng thú chơi cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi  theo hướng đổi mới ở  trường Mầm Non.”

Chúng tôi đã tạo môi trường hoạt động một số góc: Xây dựng, nghệ thuật, khám phá, âm nhạc, góc thiên nhiên nhằm gây hứng thú cho trẻ mẫu giáo nhỡ trong quá trình hoạt động để nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện của hoạt động vui chơi.

* Đặc điểm tâm lý:

Những phẩm chất tâm lý và những đặc điểm nhân cách của trẻ em mẫu giáo được phát triển mạnh mẽ nhất là trong hoạt động vui chơi.

Hoạt động vui chơi ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự hình thành tính chủ định của quá trình tâm lý. Trong trò chơi, ở trẻ bắt đầu hình thành chú ý có chủ định và ghi nhớ có chủ định. Khi chơi trẻ tập trung chú ý hơn và ghi nhớ được nhiều hơn. Bởi vì bản thân trò chơi đòi hỏi trẻ phải tập trung vào những đối tượng được đưa vào tình huống của trò chơi và nội dung của chủ đề. Nếu đứa trẻ không chú ý và nhớ những điều kiện của trò chơi thì nó sẽ hành động tung tăng và có nguy cơ là bị các bạn cùng chơi đuổi đi. Để trò chơi được thành công buộc đứa trẻ phải tập trung chú ý và ghi nhớ một cách chủ định.
Đề tài NCKHSPUD: MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÂY HỨNG THÚ CHƠI CHO TRẺ MẪU GIÁO NHỠ 4-5 TUỔI THEO HƯỚNG ĐỔI MỚI
Mầm non, SKKN Mầm non, NCKHSPUD  Mầm non, 

XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top