XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
SKKN Mầm non: Đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng: “Một số biện pháp giúp giáo viên  rèn kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi”



ĐỀ TÀI: MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP CHO GIÁO VIÊN RÈN KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ 5 TUỔI

I. TÓM TẮT
   Sự chuyển mình mạnh mẽ của xã hội không chỉ đo bằng công nghệ, hoặc mức sống vật chất, mà phải đo bằng chỉ tiêu chuẩn đạo đức, thẩm mĩ, bằng cả sự đa dạng của nền văn hóa nhân loại. Điều đó đòi hỏi ngành giáo dục chúng ta cần có cuộc cách mạng về giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao tiềm năng trí tuệ và sản sinh kiến thức cho sự phát triển con người và xã hội.
Bậc học Mầm non chúng ta là bậc học đặt nền móng đầu tiên cho giáo dục bởi vậy chúng ta là những người xây nền móng cho những chủ nhân tương lai của đất nước.
   Chính vì vậy giáo dục Mầm non thực hiện chăm sóc giáo dục trẻ bằng tình thương yêu, sự công bằng trách nhiệm của một nhà giáo, làm thế nào để trẻ phát triển một cách toàn diện. Ngành học Mầm non chúng ta luôn được quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt là sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Song mỗi gia đình, phụ huynh chúng ta chăm sóc giáo dục trẻ khác nhau, gia đình có điều kiện họ chăm sóc con một cách thụ động đáp ứng mọi nhu cầu mong muốn của trẻ, gia đình điều kiện kinh tế khó khăn thì mải làm ăm kiếm sống ít quan tâm tới trẻ, có những gia đình trẻ vì bố mẹ đi làm xa nhà trẻ thiếu hụt về tình cảm…. các hoàn cảnh gia đình khác nhau có những sự quan tâm giáo dục không giống nhau, đôi khi  không đúng cách dẫn đến trẻ có tình trạng thiếu tự tin, không biết chờ đến lượt, ít quan tâm chia sẻ với người khác, chưa có ý thức tự phục vụ bản thân… những điều đó ảnh hưởng rất lớn đến hình thành và phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ. Chính vì vậy mỗi giáo viên chúng ta cần quan tâm đến việc rèn kỹ năng sống cho trẻ, việc rèn kỹ năng sống nhằm xây dựng vẻ đẹp tâm hồn, phẩm chất con người, tăng sức đề kháng và năng lực hội nhập cho trẻ hôm nay và tự tin vững bước vào tương lai.
II. GIỚI THIỆU
   Bộ giáo dục- Đào tạo đang phát động phong trào “Xây dựng trường học thân thiện- học sinh tích cực” với các yêu cầu tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của giáo viên, học sinh trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường và tại cộng đồng với thái độ tự giác, chủ động và ý thức sáng tạo.
   Trẻ mầm non chính là chủ nhân tương lai của đất nước chính vì vậy việc rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ có vai trò quan trọng góp phần tích cực vào việc phát triển nhân cách toàn diện, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự phục vụ. kỹ năng khám phá thế giới xung quanh…..Như chúng ta đã biết trẻ mầm non “học bằng chơi, chơi bằng học” nhận thức của trẻ đi từ thử nghiệm đến nhận biết, hiểu và trải nghiệm cuộc sống để  biến nó thành vốn hiểu biết và kinh nghiệm của mình, thường thiếu chủ động nhiều khi trẻ hành động mang tính bột phát, ngẫu hứng, đồng thời khả năng tự kiểm soát bản thân trẻ còn yếu, trẻ chưa tin vào khả năng của chính mình, do đó cô giáo cần phát triển kỹ năng sống cho trẻ là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tư duy của trẻ và quá trình học sau này. Với cụm từ “rèn kỹ năng sống” phụ huynh còn nhiều bỡ ngỡ các bậc cha mẹ trẻ chỉ quan tâm đến việc làm sao kích thích trẻ tính tích cực học tập của trẻ, ai cũng muốn con mình học đọc và học viết ngay trong những năm tháng học ở mẫu giáo, đặc biệt là bậc cha mẹ có con 5 tuổi chuẩn bị vào lớp một.
   Đối với giáo viên thường tập trung lo lắng cho những trẻ có vấn đề hành vi và khả nằm tập trung trong những tháng đầu tiên trẻ đến trường. đơn giản là những trẻ còn quá ít kỹ năng sống chúng chưa tự tin, chưa tự phục vụ bản thân, chưa hợp tác theo nhóm…vì vậy giáo viên đã tốn rất nhiều thời gian vào đầu năm học để giúp trẻ có những kỹ năng sống cơ bản trong độ tuổi mầm non.

   Để rèn được cho trẻ những kỹ năng sống cơ bản ở độ tuổi mầm non thì người giáo viên mầm non, người lớn sống quanh trẻ phải  luôn tỏ ra rằng là mình là người sống có kỹ năng, luôn luôn là tấm gương để trẻ noi theo. Là một phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn đã nhiều năm chủ nhiệm lớp 5 tuổi tôi đã quyết định và nghiên cứu tìm ra “Một số biện pháp giúp giáo viên rèn kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi” góp phần công tác chăm sóc giáo dục trẻ  để giúp trẻ phát triển toàn diện là nền tảng  cho quá trình học tập suốt cuộc đời của trẻ.
skkn mầm non, Mầm non, NCKHSPUD  Mầm non, 
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top