XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Sáng kiến kinh
nghiệm Hóa học lớp 9: Một số phương pháp giúp học sinh cân bằng các
phương trình phản ứng hoá học
Trong hoá học, có nhiều chất, nhiều
phản ứng xảy ra theo các cơ chế và dạng khác nhau. Nhưng xét về nguyên tắc
chung để cân bằng một phương trình hoá học thì phải làm sao cho số nguyên tử
của mỗi nguyên tố trong phương trình trước và sau phản ứng phải bằng nhau.
Trong hoá phổ thông THCS thì các nhà biên soạn sách đã giới thiệu một số loại
phương trình như:
Phản ứng phân hủy, phản ứng hóa hợp, phản ứng
thế, phản ứng oxi hóa khử Phản ứng
trung hòa.
Đối
với phản ứng đơn giản như : chỉ có 1 hoặc 2 chất phản ứng và chỉ tạo ra 1 hay 2
sản phẩm thì việc cân bằng phương trình còn dễ. Nhưng khi gặp phải những loại
phản ứng mà có nhiều chất phản ứng và sản phẩm thì học sinh không dễ gì cân
bằng phương trình đó được. Mà phương trình khó này chủ yếu là các phương trình
ôxi hoá khử, phản ứng oxi hóa khử chương trình hóa học 8 học sinh không học, trong khi đó ở chương trình phổ thông
THCS học sinh mới chỉ được giới thiệu và
làm quen một cách sơ đẳng về loại phản ứng này
ở chương trình lớp 9. Do vậy trong phạm vi của đề tài ngoài những cách
cân bằng các phương trình đơn giản tôi xin mạn phép trình bày thêm kinh nghiệm
bồi dưỡng cân bằng một số dạng phương trình phản ứng khác giúp học sinh khá
giỏi có thể cân bằng phương trình một cách dễ dàng hơn khi áp dụng vào giải các
bài tập sau này. Nội dung được xếp theo 6 dạng, mỗi dạng đều có nguyên tắc áp
dụng và ví dụ cụ thể.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi