XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
SKKN-NCKHSPUD môn Hóa lớp 8: SỬ DỤNG
HIỆN TƯỢNG THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC HÓA
HỌC NHẰM TĂNG HỨNG THÚ HỌC TẬP BỘ MÔN HÓA HỌC
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
Với
bộ môn hóa học, định hướng đổi mới phương pháp dạy học cũng được coi trọng đó
là: quan tâm và tạo mọi điều kiện để học sinh trở thành chủ thể hoạt động sáng
tạo trong giờ học; để học sinh tự chiếm lĩnh kiến thức, kĩ năng về hóa học bằng
nhiều biện pháp như:
+ Khai thác đặc thù bộ
môn tạo ra các hình thức hoạt động đa dạng, phong phú.
+ Đổi mới hoạt động học
tập của học sinh và tăng thời gian dành cho học sinh hoạt động trong giờ học.
+ Tăng mức độ hoạt động
trí lực, chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh như: thường xuyên sử dụng
tổng hợp các phương pháp dạy học phức hợp.v.v..
Đổi mới bước đầu đã đem lại kết quả
cao về chất lượng bộ môn. Tuy nhiên với cấp THCS, kiến thức bộ môn hóa học chỉ
ở mức độ thấp: các khái niệm, định luật… đưa vào rất khô cứng buộc học sinh
phải biết và vận dụng… chưa đi sau vào quá trình giải thích, giải quyết các vấn
đề nên học sinh hay nhàm chán. Những học sinh có khả năng tư duy không cao thì
có xu hướng sợ học bộ môn này. Đặc biệt là những nơi còn khó khăn về các cơ sở
ứng dụng kiến thức bộ môn vào thực tiễn. Riêng đơn vị trường tôi thiếu cả về
phương tiện dạy học như: máy chiếu , phòng thực hành bộ môn,…nên không tạo được
mục tiêu thúc đẩy ý thức học tập cũng như sự yêu thích bộ môn cho học sinh.
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi