XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Bộ môn Ngữ
văn trong nhà trường THCS nói chung, môn Ngữ văn lớp 7 nói riêng có nhiều thay
đổi cơ bản theo hướng tích hợp và tích cực. Cấu tạo chương trình đòi hỏi hoạt
động của người dạy cũng như người học phải có sự đổi mới cho phù hợp và đạt
hiệu quả cao. Cụ thể là: Thay cho phương pháp dạy học thụ động như trước đây là
phương pháp dạy học tích cực. Trong đó thày chỉ giữ vai trò là người tổ chức,
hướng dẫn HS hoạt động lĩnh hội tri thức và kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt
động của các em. Còn HS với vai trò là chủ thể của hoạt động lĩnh hội. Các em
hoàn toàn chủ động, tích cực trong việc tự nghiên cứu, thảo luận, phát hiện
kiến thức và thể hiện, đồng thời tự kiểm tra kết quả hoạt động của mình trên cơ
sở hướng dẫn của GV. Muốn làm tốt được điều đó, trong mỗi giờ học, GV cùng HS
phải thực hiện hài hoà các khâu, các bước; đặc biệt là để tổ chức cho HS lĩnh
hội tri thức một cách có hiệu quả, người GV phải sử dụng linh hoạt và phù hợp
các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học. Một trong số đó phải kể đến là hình
thức tổ chức hoạt động nhóm cho HS trong giờ học.
Hoạt động
nhóm là một hình thức hoạt động của tập thể HS ( từ 2 trở lên, thường từ 8
- 10 HS ) nhằm thảo luận để đưa
ra ý kiến trước một câu hỏi nào đó của GV, được sự hướng dẫn, theo dõi và kiểm
tra của GV. Hoạt động này được thực hiện khi dạy – học cả 3 phân môn: Văn, Tập
làm văn và Tiếng việt. Do phạm vi giới hạn của chuyên đề, cho phép tôi được đề
cập đến việc tổ chức cho HS hoạt động nhóm trong giờ Đọc – Hiểu văn bản.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi