XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD
Tên đề tài: Một số kỹ năng về đổi đơn vị đo đại lượng cho học sinh lớp 5
Định dạng tài liệu: Word
Số trang:  22 (Gồm phụ lục minh họa)


Giới thiệu đề tài

Trong các môn học, môn Toán là môn học có vị trí rất quan trọng. Nó góp phần quan trọng trong việc rèn luyện tư duy, phương pháp giải quyết vấn đề... Đối với nội dung giảng dạy về đo đại lượng, các em đã được làm quen từ lớp 1 và hoàn chỉnh ở lớp 5. Các bài tập về chuyển đổi đơn vị đo đại lượng mang tính khái quát cao, nó là một thuộc tính trừu tượng của các sự vật và hiện tượng. Đó là một trong những bài tập có tác dụng rèn luyện tư duy tốt. Song đối với lứa tuổi Tiểu học, hoạt động nhận thức chủ yếu dựa vào hình dạng bên ngoài, chưa nhận thức rõ thuộc tính đặc trưng của sự vật. Do đó học sinh rất khó khăn trong việc nhận thức đại lượng. Thực tế trong quá trình giảng dạy đổi các đơn vị đo đại lượng tôi thấy có đầy đủ các dạng: đổi từ đơn vị nhỏ sang đơn vị lớn và ngược lại rồi đổi từ danh số đơn sang danh số phức và ngược lại v.v... học sinh còn lúng túng nên kết quả học tập còn chưa cao. Vì vậy để nâng cao chất lượng dạy học các bài toán về đổi đơn vị đo đại lượng tôi đã nghiên cứu và chọn đề tài “ Một số kỹ năng về đổi đơn vị đo đại lượng cho học sinh lớp 5”
Giải pháp của chúng tôi là lựa chọn, tập hợp, thống kê các dạng bài tập về đổi đơn vị đo đại lượng, đưa ví dụ minh hoạ và phương pháp giải cho mỗi dạng đó nhằm giúp cho HS   làm tốt các dạng bài về đổi đơn vị đo đại lượng từ đó góp phần nâng  cao hứng thú học tập môn Toán cho hoc sinh lớp 5
Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm tương đương của lớp 5 trường TH&THCS XXX là nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm thực hiện giải pháp thay thế trong học kỳ I.  
 Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đó là HS làm tốt các dạng bài tập về đổi đơn vị đo đại lượng góp phần nâng cao hứng thú học tập môn Toán  cho học sinh so với nhóm đối chứng. Kết quả kiểm tra khảo sát của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 8,166667; giá trị trung bình của nhóm đối chứng là 6,33333.

Kết quả kiểm chứng T-Test cho thấy p=0,002347<0,05 có nghĩa là có sự khác biệt lớn giữa điểm trung bình của nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng điều đó chứng tỏ rằng sử dụng một số giải pháp để hướng dẫn HS nắm được cách đổi các đơn vị đo đại lượng  đã làm tăng hứng thú học tập cho học sinh đối với môn Toán 5.

Tải về để xem tiếp


Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:

- Bước 1: Soạn tin: HSG 1062 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.

- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải đề tài NCKHSPUD


Nhập mã:
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top