XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD Toán 5
Tên đề tài: Sử dụng phương pháp lưu đồ thuật toán giúp học sinh lớp 5 trường Tiểu học XXX củng cố kỹ năng thực hiện phép tính chia
Định dạng tài liệu: Word
Số trang:  33(Gồm phụ lục minh họa)


Trong chương trình toán tiểu học, mạch số học có một vị trí rất đặc biệt, như sợi chỉ đỏ xuyên suốt, kết nối các mạch khác của môn toán, mà cốt lỏi của nó là bốn phép tính trên tập số tự nhiên. Đây là nội dung rất quan trọng, được thực hiện trong suốt chương trình toán tiểu học với một nhiệm vụ tương đối khó khăn cho những người làm công tác giảng dạy. người giáo viên ngay từ những lớp đầu cấp đã phải giúp học sinh nắm vững những kiến thức và hình thành những kỹ năng thực hiện thành thạo các phép tính đó theo chuẩn tối thiểu được quy định qua từng lớp học. Kiến thức đó là những quy tắc, quy trình, hình thức tính toán, kỹ năng đó là khả năng thực hiện các thao tác trên những con số của từng phép tính để có được kết quả nhanh chóng và chính xác. Các phép tính trên tập số tự nhiên là cơ sở để mở rộng các phép tính trên các tập số khác ngay trong chương trình toán tiểu học (như phân số, số thập phân) và cả chương trình toán ở các cấp học cao hơn.

          Trên cơ sở lý luận của lô gích học, tâm lý học, và đặc điểm của phép tính chia, cũng như thực tiễn hoạt động dạy - học của giáo viên và học sinh, nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn toán, chúng tôi đã đề ra giải pháp sử dụng lưu đồ thuật toán giúp học sinh lớp 5 cũng cố, nâng cao kỹ năng thực hiện phép tính chia, và giải pháp này thực sự đã mang lại hiệu quả thiết thực.  Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu áp dụng giải pháp nêu trên với đối tượng học sinh lớp 5 của trường với thiết kế kiểm tra trước và sau tác động trên một nhóm duy nhất. Các số liệu thu thập được kiểm chứng chặt chẽ bởi các giáo viên có kinh nghiệm, và qua các phép toán, có thể nói dữ liệu có độ tin cậy rất cao. Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng tích cực đến kết quả học tập của học sinh: Sau tác động, mẫu thử đã đạt kết quả cao hơn so kết quả kiểm tra trước tác động. Điểm bài kiểm tra lấy số liệu sau tác động của nhóm có giá trị trung bình là 7,3, trong khi giá trị trung bình điểm kiểm tra trước tác động dùng để đối chứng là 5,4. kết quả phép kiểm chứng T-test phụ thuộc cho thấy giá trị p = 0,00000021< 0,05. Điều đó chứng tỏ rằng độ lêch giá trị trung bình là có ý nghĩa, giải pháp đề ra có ảnh hưởng tốt đến quá trình củng cố, hoàn thiện kỹ năng làm tính chia của học sinh lớp 5 trong nhà trường



Tải về để xem tiếp


Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:

- Bước 1: Soạn tin: HSG 1182 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.

- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải đề tài NCKHSPUD


Nhập mã:

Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top