XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
SKKN, NCKHSPUD chủ nhiệm lớp: Giáo dục học sinh cá biệt trong trường phổ thông"


Là một giáo viên chủ nhiệm tôi luôn tự đặt ra cho mình cái đích mà mình phải đạt tới để phần nào đóng góp cho sự nghiệp trồng người nói chung và dạy dỗ cho các em học sinh của mình nói riêng. Trong cả quá trình làm việc giảng dạy và làm công tác chủ nhiệm thông qua việc học hỏi các bạn đồng nghiệp, qua sách báo, qua thực tế học sinh để rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm và càng gần đến nhưng năm tháng về hưu tôi càng đúc rút cho mình nhiều bài học quý giá từ việc quản lý giáo dục học sinh có nhiều hoàn cảnh khác nhau đến việc xây dựng nề nếp cho các em. Cũng có một số vấn đề tôi còn băn khoăn, có những việc thành công rất tốt, tôi cũng thấy mình cần phải để lại một cái gì đó mặc dù trước đây và hiện tại nó là của mình song cũng có thể sau này nó nhân rộng ra với lớp trẻ hay chăng. Một trong số những vấn đề tôi còn băn khoăn cũng là một vấn đề tôi đã từng làm công tác chủ nhiệm đó là việc "Giáo dục học sinh cá biệt trong trường phổ thông".


Tôi là một thầy giáo, tôi đã từng qua những năm tháng tuổi thơ như các em học sinh của tôi, cũng đã có những lúc vô cùng hồn nhiên và cũng có lúc vui, lúc buồn, có lúc thế này có lúc thế khác xong do hoàn cảnh của bản thân mẹ và bố mẹ tôi luôn đi công tác xa trong thời kỳ tôi là học sinh. Cũng vì thực tế từ tôi và các bạn học sinh cá biệt của tôi cho nên tôi rất muốn giúp đỡ học sinh của mình đặc biệt là các em học sinh cá biệt sinh vì ít nhiều các em cũng giống mình để các em phải biết tự phấn đấu vươn lên; trong cuộc sống các em phải biết vì mọi người, phải có tinh thần tương thân tướng ái và làm việc hết mình. Mặt khác hiện nay số học sinh học sinh cá biệt trong các trường phổ thông cũng gây khá khá nhiều khó khăn đến các hoạt động của lớp mà bản thân các em càng ngày càng có những quan niệm về cả về cách sống cả về cách sinh hoạt nó khác xưa nhiều lắm; nếu không tận tình chỉ bảo và giũp đỡ các em thì sẽ có nhiều em không định hướng đúng đường đi cho mình nên rất dễ làm cho các em bị sa ngã. Chính vì lý do đó tôi đã chọn đề tài này để mạnh dạn đưa ra được chính kiến của mình và đưa ra được những gì bản thân đã làm và thực tế đã có một số kết quả nhất định. 

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
---------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hayNếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top