XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 8: KINH NGHIỆM BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA MÔN CÔNG NGHỆ 8
Tải về để xem tiếp
Trích nội dung của tài liệu
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hayNếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn!
Trích nội dung của tài liệu
Kiểm tra, đánh giá là một quá trình được tiến hành một cách có hệ thống,
được thực hiện thường
xuyên, liên tục trong suốt quá trình dạy học. Nhưng để thực hiện đổi mới kiểm
tra, đánh giá trước hết cần hiểu một khái niệm cơ bản trong kiểm tra, đánh giá:
+ Kiểm tra: Là xác định kết quả
học tập của học sinh qua mỗi giai đoạn thực hiện kế hoạch giáo dục
+ Đánh giá: Là xác nhận trình độ, khả năng thực
hiện và đạt được mục tiêu học tập của học sinh, ở các mức độ: Nhận biết, thông
hiểu và vận dụng.
Việc
kiểm tra đánh giá có tác dụng kích thích sự cố gắng thi đua trong học tập giữa
các cá nhân học sinh trong lớp và giữa các lớp với nhau. Kiểm tra đánh giá một
cách nghiêm túc, chính xác giúp học sinh nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác
trong học tập, ý vươn lên, củng cố niềm tin trong học tập. Chính vì vậy sau mỗi
giờ lên lớp giáo viên cần đánh giá kết quả học tập của học sinh, để kiểm tra
xem giờ lên lớp đó có đạt được mục tiêu đề ra hay không, từ đó điều chỉnh việc
tổ chức hoạt động dạy của giáo viên và hoạt động học của học sinh cho phù hợp.
Muốn vậy giáo viên phải
nắm mục tiêu của môn học, biết được thực trạng kiểm tra đánh giá trong nhà
trường THCS hiện nay, từ đó đưa ra được yêu cầu, tiêu chí và qui trình kiểm
tra, đánh giá thích hợp.
---------------------------------------------------------------------------------------------Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hayNếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn!
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi