Địa lí là một bộ môn khoa học có từ lâu đời. Trên bề mặt trái đất mỗi miền đều có phong cảnh riêng và những đặc điểm riêng về nóng, lạnh,gió, mưa. Ngay cả con người sinh sống trong các miền ấy cũng có những cách sinh hoạt, làm ăn riêng. những sự khác biệt ấy do nhiều nguyên nhân gây nên. Môn Địa lí có thể giải thích được.
Địa còn là một khoa học có phạm trù riêng, rộng lớn và có tính thực nghiệm, nó không chỉ ngừng ở việc mô tả trái trất mà còn tìm cách giải thích, phân tích, so sánh, tổng hợp các yếu tố Địa lí, cũng như thấy được mối quan hệ giữa chúng với nhau.
Việc học tập môn Địa lí sẽ giúp các em hiểu được tự nhiên, hiểu được các điều kiện và cách thức sản xuất của con người ở xung quanh các em. Tron khi giải thích các hiện tượng tự nhiên, Khoa học Địa lí đã vạch ra những mối quan hệ gắn bó giữa chúng như : Nắng to thì nước bốc hơi nhanh, trời có nhiều mây, mây
Kênh hình có chức năng là phương diện trực quan, vừa là nguồn tri thức. Địa lí quan trọng đối với học sinh. Kênh hình giúp học sinh khai thác tìm tòi phát hiện ra những kiến thức Địa lí mới, những kiến thức tàng ẩn trong kênh hình. Những kiến thức này chỉ có được khi học sinh biết kết hợp những hiểu biết Địa lí qua kênh chữ với các kĩ năng khai thác kênh hình của học sinh.
Qua xác định được vai trò của kênh hình và kênh chữ trong dạy học Địa lí, nên bản thân trong qua trình dạy học đã áp dụng vào các bài Địa lí để học sinh dễ hiểu, dễ nhớ bài sâu sắc, giúp các em nắm được phương pháp học tập của bộ môn Địa lí .
SKKN Địa lí 6: skkn- sử dụng kênh hình và kênh chữ trong dạy học địa lí cấp thcs
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi