“ Thất bại là mẹ đẻ của thành công”! Đây cũng là kinh nghiệm quý báu từ xa xưa của dân ta. Điều cốt yếu là chúng ta phải tìm ra nguyên nhân sâu xa của thất bại ấy để có giải pháp khắc phục.
Những hạn chế trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lí 9 năm học 2006-2007 về trước chính là bài học quý giá để tôi có cách nhìn nhận lại phương pháp bồi dưỡng của mình từ đó đúc rút kinh nghiệm tạo ra bước đột phá năm học 2007- 2008 đến 2010 – 2011, chứng minh cho kinh nghiệm ấy của người xưa là đúng.
II. Cơ sở thực tiễn của Giáo dục và chất lượng mũi nhọn hiện nay:
Ngày 20/11/2007, khi trả lời phóng viên báo Quân đội nhân dân đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân nói : “ Yếu kém lớn nhất của giáo viên hiện nay là phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá học sinh. Phương pháp dạy học còn nặng nề về truyền đạt kiến thức, chưa phát huy tính chủ động và khuyến khích sự vận dụng sáng tạo của học sinh…” Thực trạng nói chung về dạy học là vậy thì chất lượng học sinh mũi nhọn trong các nhà trường không tránh khỏi hạn chế, nhất lại là các môn không được xã hội công nhận là “môn chính”!
SKKN Địa lí lớp 9: một số kinh nghiệm trong quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi môn địa lí 9
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi