Qua thăm lớp, dự giờ, khảo sát chất lượng đầu năm của bộ môn Địa lý khối lớp 9. Tôi nhận thấy thực trạng dạy và học Địa lý ở bốn lớp 9 :


1. Học sinh: Còn nhiều em chưa chăm học môn Địa lý, coi đó là môn phụ nên giành ít rất thời gian đầu tư cho môn học.



-   Chưa có phương pháp học tập đúng, các kỹ năng bản đồ, kỹ năng phân tích các mối quan hệ nhân quả, kỹ năng vẽ biểu đồ rất yếu.


-         Học sinh chưa gắn với thực hành.


-         Thụ động nắm kiến thức.


2. Giáo viên:


-  Còn dạy theo phương pháp cũ nhiều: ít tổ chức các hoạt động nhận thức cho học sinh, chưa đầu tư nhiều vào lĩnh vực soạn, giảng, làm thêm đồ dùng dạy học.


- Giáo viên làm việc trên lớp là chủ yếu, học sinh thụ động nắm kiến thức.


- Kết quả đầu năm khối 9:


+ Giỏi : 2,0%


+ Khá: 25%


+ Trung bình : 68%


+ Yếu : 5,0%



SKKN Địa lí lớp 9: tìm ra cách tổ chức từng hoạt động nhận thức qua các kiểu bài địa lý – bài nghiên cứu lý thuyết mới, bài thực hành, bài ôn tập, bài kiểm tra.



0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
A-Kinh nghiem hay ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top