Qua thăm lớp, dự giờ, khảo sát chất lượng đầu năm của bộ môn Địa lý khối lớp 9. Tôi nhận thấy thực trạng dạy và học Địa lý ở bốn lớp 9 :
1. Học sinh: Còn nhiều em chưa chăm học môn Địa lý, coi đó là môn phụ nên giành ít rất thời gian đầu tư cho môn học.
- Chưa có phương pháp học tập đúng, các kỹ năng bản đồ, kỹ năng phân tích các mối quan hệ nhân quả, kỹ năng vẽ biểu đồ rất yếu.
- Học sinh chưa gắn với thực hành.
- Thụ động nắm kiến thức.
2. Giáo viên:
- Còn dạy theo phương pháp cũ nhiều: ít tổ chức các hoạt động nhận thức cho học sinh, chưa đầu tư nhiều vào lĩnh vực soạn, giảng, làm thêm đồ dùng dạy học.
- Giáo viên làm việc trên lớp là chủ yếu, học sinh thụ động nắm kiến thức.
- Kết quả đầu năm khối 9:
+ Giỏi : 2,0%
+ Khá: 25%
+ Trung bình : 68%
+ Yếu : 5,0%
SKKN Địa lí lớp 9: tìm ra cách tổ chức từng hoạt động nhận thức qua các kiểu bài địa lý – bài nghiên cứu lý thuyết mới, bài thực hành, bài ôn tập, bài kiểm tra.
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi