Được sử dụng trong việc tìm hiểu bản chất, ý nghĩa của những hiện tượng phức tạp, những khái niệm, các quy luật nhằm làm cho học sinh có quan điểm khoa học về sự phát triển của xã hội loài người.
Vì điều kiện và thời gian không cho phép hơn nữa căn cứ vào thực tế giảng dạy môn lịch sử lớp 6 tại trường THCS Nga Tiến (những mặt làm được và làm chưa được) cho nên trong bài viết này tôi xin được đi sâu vào trình bày một phương pháp cụ thể trong phương pháp trình bày miệng mà tôi đã sử dụng có hiệu quả vào dạy học môn lịch sử lớp 6, đó là phương pháp miêu tả trong dạy học lịch sử lớp 6 ở trường THCS.
2) Phương pháp thực hiện:
2.1/ Lý luận chung:
- Khái niệm về phương pháp miêu tả (đã trình bày ở mục 1.2)
- Đối tượng miêu tả: Rất phong phú.
+ Miêu tả điều kiện địa lý – nơi diễn ra sự kiện lịch sử: Lưu vực sông Nin, núi rừng Yên Thế, địa thế Ba Đình, địa thế Điện Biên Phủ…
+ Miêu tả về một cơ sở kinh tế đại điền trang, thái ấp, công trường, thủ công…
+ Miêu tả về một công trình kiến trúc: Kim tự tháp Ai Cập, thành nhà Hồ…
+ Miêu tả về các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính quyền ở Mỹ, triều đình nhà Nguyễn…
+ Miêu tả về công cụ sản xuất, vũ khí, công trình văn hoá, đồ dùng trong đời sống nhân dân: Công cụ sản xuất của người nguyên thuỷ, trống đồng Đông Sơn…
SKKN Lịch sử 6: Sử dụng phương pháp trình bày miệng trong dạy hoc lịch sử lớp 6 ở trường thcs
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi