Môn giáo dục công dân ở THCS nói chung và môn GDCD lớp 6 nói riêng là một môn học vừa có tính chất thực hành. Chủ yếulà thực hành-thực hành trên cơ sở vận dụng vào trong thực tế cuộc sống.
GDCD lớp 6 đã giúp các em hiểu được các phạm trù đạo đức pháp luật để áp dụng thực hiện ngay trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng một vấn đề đặt ra là làm thế nào để giảng dạy môn GDCD cho hấp dẫn lôi cuốn học sinh tham gia vào hoạt động của thầy,phát huy được tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh.Vì vậy,khi giảng dạy môn GDCD đòi hỏi giáo viên phải có phương pháp dạy học mới theo hướng tích cực hiện nay . Người giáo viên phải biết tổ chức các hoạt động của học sinh sao cho kích thích được sự lỗ lực hoạt động, suy nghĩ, tìm tòi,tự khai thác thông tin,tự kiến tạo tri thức và các em tham gia nhiệt tình hào hứng vào giờ học.Tất cả các bài học học sinh tiếp thu được ở trên lớp nó được phản ánh khá rõ nét trong cuộc sống hàng ngày của các em. Từ những hành vi đạo đức lối sống, thái độ của học sinh trong cuộc sống hàng ngày nó đánh giá kết quả giảng dạy của người giáo viên.
Xuất phát từ ý nghĩ và tầm quan trọng của môn GDCD đặc biệt là môn GDCD lớp 6. Nên nhóm GDCD- Tổ KHXH của trường đã họp bàn và thống nhất triển khai chuyên đề phân môn GDCD lớp 6.
SKKN GDCD 6: Đổi mới phương pháp dạy học môn giáo dục công dân 6 theo hướng nâng cao tính tích cực của HS
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi