Một là, việc đọc tài liệu trước khi nghe giảng trên lớp: Đa số các em đều có ý thức đọc bài học mới trước khi đến lớp nhưng chủ yếu các em chỉ đọc qua một lần để “Nhớ được cái gì thì nhớ” hoặc chỉ chú tâm vào một vài phần kiến thức có vẻ hấp dẫn, thú vị. Những phần kiến thức còn lại các em sẽ bỏ qua, chờ nghe giáo viên giảng trên lớp. Như vậy dẫn đến việc chuẩn bị bài của các em chưa đạt hiệu quả. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do các em chưa nắm được mục đích yêu cầu của bài học.
Hai là, việc làm bài tập: Một trong những vấn đề rất hay làm các em lúng túng là không biết cách trình bày một bài tập như thế nào. Các em, đặc biệt là các em học sinh giỏi thường có thể rất nhanh tìm ra phương hướng giải và đáp số của các bài tập nhưng việc trình bày bài sao cho hiệu quả lại là việc không phải em nào cũng được.Trong quá trình trao đổi ý kiến với tôi , rất nhiều em muốn giáo viên cần giảng và trình bày kỹ càng hơn trong quá trình chữa bài tập. Điều này theo các em là quan trọng để có thể học tập và thi cử được tốt hơn.
Đề tài NCKHSPUD Môn Hóa học 11:Nâng cao kết quả học tập các bài học chương anđehit- xeton- axit cacboxylic thông qua việc biên soạn tài liệu tự học có hướng dẫn cho học sinh lớp 11- trường THPT
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi