XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Dường như trong mỗi chúng ta Ai cũng được nghe bài hát “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”.


Vâng! Đúng như vậy trẻ em là nguồn hạnh phúc của gia đình, là mầm non tương lai tươi sáng của mỗi Quốc gia, dân tộc.



Vì vậy mục tiêu giáo dục đặt ra trong lứa tuổi này là giúp trẻ phát triển toàn diện, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách nên cần có sự quan tâm của gia đình và toàn xã hội, đặc biệt là đội ngũ giáo viên Mầm non, người trực tiếp giáo dục trẻ, đòi hỏi họ phải có những biện pháp, phương pháp dạy học phù hợp theo đặc điểm tâm sinh lý trẻ, để đạt được mục tiêu. Giáo dục mầm non là giúp trẻ phát huy tính tích cực, tự giác chủ động, sáng tạo giúp trẻ cách học của mình, phát huy được tinh thần hợp tác, tương trợ lẫn nhau, tôn trọng lẫn nhau, kích thích động cơ bên trong của trẻ, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú cho trẻ, trẻ phát triển kỹ năng, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, hòa nhập, thích ứng vào cuộc sống, phát triển những phẩm chất cá nhân như: Tính kiên trì, lòng nhẫn nại, ý thức tập thể.


Như vậy, có thể nói rằng, phương pháp dạy học tích cực là chìa khóa giúp giáo viên Mầm non đạt được mục đích đổi mới, về chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ. Vậy vấn đề đặt ra cho sự cần thiết với nhu cầu tâm lý lứa tuổi, chính là tổ chức các hoạt động theo phương pháp dạy học tích cực.


Trẻ mầm non “Học mà chơi, chơi mà học”, trẻ rất hiếu động, tò mò, ham muốn học hỏi tìm hiểu thế giới xung quanh. Vì vậy việc tổ chức thực hiện phương pháp dạy học tích cực ở trường Mầm non là nhiệm vụ hết sức quan trọng của giáo viên Mầm non trong thời kỳ đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


- Trên thực tế, trường Mầm non nói chung và trường Mầm non Xxx- An Lão nói riêng, giáo viên đã áp dụng việc tổ chức thực hiện phương pháp dạy học tích cực cho trẻ song còn nhiều hạn chế. Giáo viên đã tạo được môi trường giáo dục  nhưng chưa được phù hợp, xây dựng kế hoạch hoạt động chưa lấy trẻ làm trung tâm, trong quá trình tổ chức các hoạt động giáo dục, giáo viên chưa tạo được  nhiều cơ hội cho trẻ tham gia hoạt động khám phá, trải nghiệm…Trẻ vẫn còn thụ động tiếp thu từ kiến thức giáo viên với lời giảng giải làm mẫu dẫn đến chất lượng hoạt động chưa cao. Xuất phát từ lý do trên năm học 2013 – 2014 tôi mạnh dạn lựa chọn nội dung



NCKHSPUD mầm non in luôn: một số biện pháp chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt phương pháp dạy học tích cực ở trường mầm non xxx
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top