1. Tóm tắt tình trạng giải pháp đã biết: (Ưu, khuyết điểm của các giải pháp đã, đang áp dụng, những bất cập, hạn chế cần có giải pháp khắc phục…).
a/ Mô tả giải pháp đã biết:
Trong quá trình thực hiện nghiên cứu tôi đã tìm một số tài liệu liên quan đến việc rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ trong trường mầm non như:
- Tài liệu giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non của Nhà xuất bản đại học quốc gia Hà Nội.
- Mạng Internet: thuvientailieu.bachkim.com
- Trên web mầm non.com.vn có bài viết của tác giả Trúc Giang có đưa ra một thông tin “Kỹ năng sống cho trẻ mầm non – Hãy dạy trẻ từ ý thức”.
- Tài liệu Giáo dục học Mầm non nhà xuất bản Đại học Sư phạm.
- Tạp chí GDMN
- Diễn đàn trao đổi trên mạng của một số phụ huynh và nhà nghiên cứu: ThS Nguyễn Ngọc Quỳnh Giao (trưởng bộ môn Tâm lý, trường Đại học Sài Gòn, TPHCM), Chị Nguyễn Thị Kim Ngân (Công ty Openasia Group, 43 Nguyễn Thượng Hiền, Hà Nội), Chị Nguyễn Mộng Hiếu (phó hiệu trưởng trường Mầm non Bình Minh, phường 13, quận 6.
b/ Ưu điểm:
- Nội dung các bài viết đã đưa ra được các biện pháp thiết thực áp dụng được trong thực tế các trường mầm non. Một số bài viết đã phân tích được thực trạng, nguyên nhân, những giải pháp giải quyết được các thực trạng.
- Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho việc rèn kỹ năng sống cho trẻ được nâng lên rõ rệt.
- Đội ngũ giáo viên đã có nhiều chuyển biến tốt về nhận thức, có ý thức trách nhiệm trong việc rèn kỹ năng sống cho trẻ.
c/ Hạn chế:
- Giáo viên chưa tận dụng các thời điểm trong ngày để rèn kỹ năng sống cho trẻ.
NCKHSPUD, SKKN QLGD mầm non inluon: một số biện pháp nâng nâng cao chất lượng rèn kỹ năng sống cho trẻ trong trường mầm non
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi