XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Phần I : TÓM TẮT ĐỀ TÀI


Cùng với sự phát triển không ngừng về khoa học kĩ thuật của đất nước và thế giới, ngành GD – ĐT nói chung và bậc tiểu học nói riêng cũng không ngừng phát triển để đáp ứng yêu cầu đề ra là: Đào tạo con người mới, lao động trí tuệ, biết làm chủ bản thân và làm chủ công nghệ. Trong ngành GD đã có sự thay đổi từ quan điểm “Lấy người dạy là trung tâm” sang quan điểm “Lấy người học là trung tâm” từ đó giúp học sinh phát huy được khả năng sáng tạo, tư duy trừu tượng, tích cực tự chiếm lĩnh tri thức mới. Đây là cuộc cách mạng trong lĩnh vực GD.



Để học sinh phát triển toàn diện thì mĩ thuật là môn đòi hỏi cần phải có những phương pháp thích hợp để phát huy tính tích cực, tự giác chủ động và sáng tạo của học sinh.


Là giáo viên dạy bộ môn mĩ thuật ở trường tiểu học tôi luôn ý thức được rằng dạy môn mĩ thuật không nhằm đào tạo các em thành các hoạ sĩ hay những người chuyên làm công tác mĩ thuật mà môn mĩ thuật dạy nhằm giáo dục thẩm mĩ và cảm nhận cái đẹp cho học sinh là chủ yếu. Đây là một trong những mục tiêu chính của dạy học mĩ thuật mà mỗi giáo viên phải chú ý từ đó có cách dạy cho phù hợp.


ở tiểu học môn mĩ thuật được coi là 1 trong 9 môn học  bắt buộc nhưng chỉ có 1 tiết/tuần nên học sinh ít có điều kiện để tìm hiểu, đi xâm nhập thực tế để áp dụng vào bài học vì thế không phát huy được óc sáng tạo, trí tưởng tượng của học sinh. Là một giáo viên dạy mĩ thuật ở trường tiểu học tôi đã vận dụng tất cả các phương pháp dạy học một cách linh hoạt đặc biệt cho học sinh tham gia học ngoại khoá thì thấy các em rất thích thú, hồ hởi và hăng say vẽ. Những buổi học ngoại khoá như vậy sẽ giúp các em hoà nhập với thực tế, biết quan sát thực tế và tự chọn lọc ra những cái hay, cái đẹp để vận dụng vào trong các bài học của mình, nhất là ở phân môn vẽ tranh đề tài thì việc học ngoại khoá rất quan trọng. Học ngoại khoá sẽ gây sự phấn khởi, kích thích óc sáng tạo, trí tưởng tượng của học sinh.


          Xuất phát từ tình hình thực tế dạy học mĩ thuật ở trường tôi hiện nay nhất là phân môn vẽ tranh đề tài, tôi nghĩ cần phải làm một việc gì đó để giờ vẽ tranh đề tài thực sự có hiệu quả. Tôi thấy đây là một đề tài có ý nghĩa rất thiết thực nhằm nâng cao chất lượng học mĩ thuật cho học sinh.


Mục đích của đề tài là nhằm nâng cao chất lượng bài vẽ của học sinh nên tôi nhận thấy việc tổ chức hoạt động ngoại khoá là rất cần thiết. Vì vậy đòi hỏi người giáo viên dạy bộ môn này không những phải nắm chắc kiến thức và phương pháp dạy học, tìm ra những phương pháp nhằm nâng cao sự hứng thú, năng lực, khả năng tư duy, óc sáng tạo và phương pháp làm việc khoa học, đồng thời hình thành ở các em phẩm chất lao động mới con người phát triển toàn diện với Đức – Trí – Thể – Mĩ.



NCKHSPUD-SKKN Mĩ thuật - âm nhạc: nâng cao chất lượng học phân môn vẽ tranh cho học sinh lớp 4, lớp 5 thông qua việc tổ chức thăm quan dã ngoại trong quá trình dạy
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top