Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm tương đương là hai lớp 8 của trường Trung học cơ sở Trường Sơn. Lớp 8A là lớp thực nghiệm và lớp 8B là lớp đối chứng. Lớp thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế khi dạy các bài Vật lý trong chương I.
Kết quả cho thấy tác động đã thực sự có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của học sinh: Lớp thực nghiệm đã đạt kết quả học tập cao hơn lớp đối chứng. Điểm bài kiểm tra đầu ra của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 8,13, điểm bài kiểm tra đầu ra của lớp đối chứng có giá trị trung bình là 7,2, kết quả kiểm chứng T – Test cho thấy p = 0,00004 < 0,05 có nghĩa là có sự khác biệt lớn về điểm trung bình của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng. Qua đó chứng tỏ rằng việc áp dụng phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề sẽ làm tăng kết quả học tập trong môn Vật lý cho lớp 8 ở trường THCS
NCKHSPUD, SKKN Vật lí THCS: Sử dụng phư¬ơng pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề trong môn vật lý lớp 8.
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi