Đề tài NCKHSP, SKKN Ngữ văn THCS: Sửa lỗi chính tả cho học sinh khi dạy chương trình địa phương môn văn 6
2. Giải pháp thay thế
a- Hướng cho học sinh nói theo tiếng chuẩn
Như trên đã khẳng định, sửa cách phát âm là biện pháp quan trọng, biện pháp đầu tiên để sửa lối chính tả. Song không phải lúc nào thầy cô cũng có nhiều thời gian để sửa một cách cẩn thận, triệt để mà phải hướng cho các em nói theo tiếng chuẩn ngay cả trong giao tiếp, trong lúc đọc, lúc trả lời hàng ngày cũng như trong giờ học.Trong thực tại đang tồn tại như một nghịch lý nữa là: Chính tả tiếng Việt theo nguyên tắc ngữ âm học thì lẽ ra phải có chuẩn phát âm trước rồi mới xây dựng nên chuẩn chính tả vì phát âm chuẩn luôn làm cơ sở cho viết đúng chính tả. Thế nhưng do những điều kiện lịch sử – xã hội đặc biệt chuẩn phát âm (chính âm) của tiếng Việt chưa được xác định vì chưa có một văn bản hành chính nào chính thức quy định phải sử dụng tiếng vùng nào làm tiếng chuẩn) thì chuẩn chính tả đã hình thành đã tương đối ổn định và được toàn dân tuân thủ.
Đề tài NCKHSP, SKKN Ngữ văn THCS: Sửa lỗi chính tả cho học sinh khi dạy chương trình địa phương môn văn 6
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi