XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Sáng kiến kinh nghiệm QLGD: MỘT SỐ
GIẢI PHÁP HUY ĐỘNG GIÁO VIÊN, HỌC SINH THAM
GIA XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC xxx
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1. Luật Giáo dục năm khẳng định: tư tưởng
Hồ Chí Minh về giáo dục không những là định hướng chiến lược để xây dựng nền
giáo dục cách mạng Việt Nam mà còn là
kim chỉ nam dẫn đường cho giáo dục nước ta tiếp tục phát triển nhất là trong bối cảnh đổi mới hiện nay. Như thế việc
xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các cuộc vận động lớn và phong trào
thi đua của toàn ngành giáo dục từ các năm học qua chính là những hoạt động
tích cực nhằm vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung, tư tưởng Hồ Chí Minh về
giáo dục nói riêng vào dạy học để góp phần xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng nền
kinh tế mới, văn hóa mới và con người mới.(1)
2. Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT của
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo ký ngày 22/7/2008 về việc phát động phong trào
thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường
phổ thông giai đoạn 2008-2013, phong trào thi đua này là một trong những nhân
tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Phong trào này
xây dựng, củng cố mối quan hệ thân thiện giữa thầy với thầy, thầy với trò, trò
với trò, nhà trường với cộng đồng. Trong ngôi trường thân thiện, thầy và trò
được khơi gợi hứng thú, tình cảm để chủ động
tìm tòi, sáng tạo trong giảng dạy và học tập. Nhà trường không chỉ là
môi trường sư phạm có chất lượng giáo dục luôn được nâng cao mà còn là nơi có
môi trường sống lành mạnh, an toàn, hợp vệ sinh và biết trân trọng những giá
trị văn hóa, lịch sử cách mạng.(2)
3. Một trong những mục tiêu quan
trọng của phong trào thi đua “Xây dựng
trường học thân thiện, học sinh tích cực” là đem lại hiệu quả tích cực, hỗ trợ
cho việc nâng cao chất lượng dạy học ở mỗi trường học. Bên cạnh đó, đây là một
phong trào mang tính chất mở nên mỗi đơn vị có thể vận dụng cho phù hợp với
điều kiện, đặc điểm của địa phương. Trong đó việc tổ chức cho giáo viên và học
sinh, hai lực lượng quan trọng trong nhà trường, cùng tham gia, để cả hai cùng
thể hiện được mối quan hệ thân thiện, tích cực, từ mối quan hệ này xây dựng,
phát triển với các mối quan hệ khác bên trong và tiếp tục mở rộng ra với lực
lượng bên ngoài nhà trường là cách làm của nhiều cơ sở giáo dục hiện nay nên có
thể trao đổi, học tập kinh nghiệm của nhiều đơn vị bạn.
Chính vì thế tôi chọn đề tài: Một số giải pháp huy động giáo viên, học
sinh tham gia xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực tại trường Tiểu học xxx để triển
khai thực hiện và phát triển bền vững phong trào.
Sáng kiến kinh nghiệm QLGD: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HUY ĐỘNG GIÁO VIÊN, HỌC SINH THAM GIA XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC xxx
SKKN, SKKN QLGD, NCKHSPUD NCKHSPUD QLGD, SKKN Tiểu học, TIểu học
Hoặc
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi