XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
SKKN-NCKHSPUD Tin học THPT: Dạy học
tin học 11 theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh thông qua các ví dụ
cụ thể
Trong chương trình tin
học lớp 10 học sinh đã làm quen với bộ môn tin học, đặc biệt là phần “Bài toán
và thuật toán”, song do tính trừu tượng của bộ môn nên khi tiếp xúc với phần
lập trình của chương trình tin học lớp 11 thì phần lớn học sinh không khỏi bỡ
ngỡ.
Bên cạnh đó, việc học lập trình còn phụ thuộc rất nhiều vào
tư duy toán học của học sinh. Trong khi đó không phải học sinh nào cũng có tư
duy giống nhau. Vì vậy khi dạy chương trình tin học 11 nếu người giáo viên giải
quyết vấn đề mình nêu ra một cách áp đặt thì phấn lớn học sinh sẽ khó bắt kịp
yêu cầu của chương trình vì các em chưa hiểu hết bản chất của vấn đề. Và vì vậy
khi tham ra thực hành học sinh không thể áp dụng lý thuyết để thực hiện các bài
tập cụ thể.
Để giải quyết vấn đề nêu trên, trong quá trình giảng dạy
chương trình tin học 11 tôi đã thử nghiệm và đưa ra một số biện pháp cụ thể để
nâng cao tính chủ động và sáng tạo của học sinh trong quá trình học chương II
và chương III tại trường THPT Hồng Bàng như sau:
- Nêu vấn
đề để học sinh tìm cách gải quyết thông qua một số ví dụ
- Sử dụng
một số ví dụ trong và ngoài sách giáo khoa để minh hoạ
- Phân
nhóm học trong giờ thực hành để học sinh khá, giỏi giúp đỡ học sinh trung bình,
yếu để giải quyết các bài tập.
Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi