XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
SKKN-NCKHSPUD VĂN 7: HƯỚNG DẪN HỌC SINH CÁCH TIẾP CẬN VĂN BẢN “Ý NGHĨA VĂN CHƯƠNG ” NGỮ VĂN 7
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
Lúc
sinh thời tố hữu đã gữi cụ Nguyễn Du nhưng vần thơ xúc động “Tiếng thơ ai động
đất trời”
Vì
sao tiếng thơ của cụ Nguyễn Du lại có sức lay động lòng người đến thế.
Vì
sao những kiệt tác văn chương lại có sức sống lâu bền với thời gian đến thế !
Bài
“ ý nghĩa văn chương” của Hoài Thanh sẻ giúp học sinh thấy được
điều đó _ cuộc đời không thể thiếu văn chương, văn chương quan tâm đến tất cả
những gì thuộc về con người.
Mặt
khác điều đáng lo ngại nhất hiện nay đối với giáo viên dạy bộ môn ngữ văn là
cách làm một bài văn nghị luận của học sinh, chính vì vậy những bài văn nghị
luận chiếm phần lớn trong chương trình ngữ văn 7 tập 2. Bài “ý nghĩa văn
chương” trong chùm văn nghị luận là bài hay và được đưa vào chương trình dạy
khó, không những giúp học sinh hiểu được ý nghĩa văn chương, đề cao trân trọng
văn chương mà nó còn giúp học sinh học được phong cách nghị luận qua cách viết
nghị luận văn chương độc đáo của Hoài Thanh. điều đó tác động đến học sinh ở
mức độ nào lại phụ thuộc bài giảng của học sinh. Sau khi nghiên cứu, tìm ra
mạch bài để học sinh tiếp thu có hiệu quả tốt, tôi xin được trình bày định
hướng khai thác văn bản” ý nghĩa văn chương” của Hoài Thanh.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi