XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm, viết đề tài NCKHSPUD chủ nhiệm, viết báo cáo tiểu luận chủ nhiệm, ….
Bấm vào đây để tải về xem tiếp
1. Học sinh lớp 5 là lớp cuối cấp ở
Tiểu học. Ở lứa tuổi này, các em đã có nhiều thay đổi về nhận thức, về tâm sinh
lí, tình cảm và cả các mối quan hệ xã hội. Nhiều em đang ở ngưỡng cửa của tuổi
dậy thì. Các em rất dễ bị lôi kéo, dụ dỗ, bị xâm hại,…Nhưng các em vẫn chưa có
đủ khả năng để từ chối, để tự bảo vệ mình. Vì vậy, các em rất cần được giáo dục
và rèn luyện nhiều kĩ năng sống để tự tin trong học tập, trong cuộc sống.
2. Năm học XXX, lớp tôi có tổng số 33
học sinh. Trong đó có 9 em nữ thường chia bè phái, phân biệt giàu nghèo, một
vài em lại hay hờn dỗi và thường xuyên nói xấu bạn; có 4 em nam hay quậy phá,
chọc ghẹo các bạn trong lớp gây ồn ào, mất trật tự trong giờ học nhưng lại học
rất yếu; có 2 em thường xuyên nghỉ học theo cha mẹ đi cắt lúa mướn; 3 em phải ở
nhờ nhà ông bà nội (ngoại) vì cha mẹ đi làm công nhân ở Bình Dương; nhiều em có
hoàn cảnh khó khăn nên không có góc học tập ở nhà, đi học về là vứt sách vở
lung tung, đến lớp thì thường xuyên quên vở, quên viết…Bao nhiêu chuyện rắc
rối, bao nhiêu tình huống khó xử khiến tôi phải đau đầu.
3. Ở trường tôi, lớp 5 chỉ dạy một buổi/
ngày. Và có 2 buổi các em phải học tới 6 tiết (thêm 2 tiết Anh Văn/ tuần). Vì
vậy, giáo viên chủ nhiệm lớp phải khéo léo sắp xếp thời gian và chuẩn bị trước
các đồ dùng dạy học thì mới có thể dạy đủ các môn học theo qui định.
4. Một số giáo viên mới ra trường, khi
xử lí các tình huống sư phạm còn lúng túng, bối rối nên thường xuyên phải kéo
dài buổi học so với qui định, gây căng thẳng, mệt mỏi cho học sinh và làm một
số phụ huynh bực bội vì phải chờ đợi lâu khi đi rước con em mình tan học. Một
vài giáo viên dù đã dạy lâu năm nhưng vẫn chưa làm tốt công tác chủ nhiệm lớp,
thường hay than phiền về học sinh, về phụ huynh mà chưa tìm được biện pháp giáo
dục học sinh nên nề nếp lớp học và chất lượng học tập của học sinh chưa cao,
làm ảnh hưởng đến chất lượng chung của toàn trường.
Đã nhiều năm làm giáo viên chủ nhiệm
lớp, phần nào đã có chút ít kinh nghiệm nhưng tôi vẫn thấy công việc của một
giáo viên chủ nhiệm lớp ở tiểu học là rất nặng nhọc, rất phức tạp. Mỗi giáo
viên muốn làm tốt công tác chủ nhiệm thì phải vừa là một giáo viên giỏi về
chuyên môn, vừa phải là một nhà tâm lí giỏi để hiểu học sinh, để xử lí các tình
huống rắc rối sao cho khéo léo, tế nhị và đạt hiệu quả giáo dục cao. Nếu giáo
viên không tâm huyết với nghề, không có tinh thần trách nhiệm cao thì khó mà
hoàn thành nhiệm vụ. Chất lượng học tập của học sinh, nhân cách, đạo đức, lối
sống…của học sinh rồi sẽ ra sao? Chính vì hiểu rõ điều đó nên trong những năm
học qua, song song với việc giảng dạy tốt các môn học theo qui định, tôi luôn
cố gắng phấn đấu làm tốt vai trò, nhiệm vụ của một giáo viên chủ nhiệm lớp.
---------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hayNếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi