XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
SKKN, NCKHSPUD chủ nhiệm lớp: “PHƯƠNG PHÁP PHÂN LOẠI HỌC SINH DỰA VÀO TRÍ TUỆ CẢM XÚC TRONG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM Ở TRƯỜNG THPT
Bấm vào đây để tải về xem tiếp
---------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hayNếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
Hiện nay, khi nền kinh tế thị trường đang biến đổi mạnh mẽ cùng với quy luật phát triển của nó, thì người giáo viên, đặc biệt là người giáo viên chủ nhiệm lại ngày càng có một trọng trách to lớn, quan trọng. Vừa phải tham gia vào quá trình trang bị kiến thức cho học sinh để đảm bảo yêu cầu của mục tiêu và nhiệm vụ giáo dục, vừa phải quan tâm tới mọi mặt của từng học sinh lớp chủ nhiệm, giúp đỡ các em rèn luyện ý hức, thái độ, hình thành những phẩm chất, tình cảm trong sáng, đúng đắn. Xây dựng cho các em hoài bão, lí tưởng sống cao đẹp, có bản lĩnh đề kháng với những cám dỗ, những ảnh hưởng tiêu cực đang diễn ra xung quanh.
Vậy làm thế nào để cùng một lúc vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn lại vừa làm tốt công tác chủ nhiệm? Tôi thiết nghĩ, để trở thành một người giáo viên giỏi về chuyên môn đã khó, còn để trở thành một người giáo viên chủ nhiêm giỏi, lại khó khăn hơn rất nhiều. Bởi ta chỉ có thể trở thành một người giáo viên chủ nhiệm tốt khi ta thực sự là một tấm gương mẫu mực trong cuộc sống, giải quyết tốt các mối quan hệ không chỉ đối với học sinh lớp chủ nhiệm mà còn đối với gia đình, đồng nghiệp, với mọi người ở cộng đồng nơi ở và toàn xã hội… Không chỉ thế, người giáo viên chủ nhiệm giỏi cũng rất cần giỏi về chuyên môn, vì trong con mắt học sinh, thường giáo viên chủ nhiệm lớp phải là một người toàn diện.
Trong khuôn khổ của đề tài này, tôi không bàn về lĩnh vực chuyên môn, tôi chỉ xin bàn về việc làm thế nào để người giáo viên chúng ta có thể làm tốt công tác chủ nhiệm.
Để giải quyết vấn để đặt ra ở trên, người giáo viên chủ nhiệm ngoài việc nắm vững các kiến thức, phương pháp chủ nhiệm ta còn cần hiểu biết về trí tuệ cảm xúc, và có thể sử dụng trí tuệ cảm xúc để làm tốt công tác chủ nhiệm. Vì thế cho nên, tôi đã nghiên cứu về trí tuệ cảm xúc, về hiệu quả của nó để áp dụng vào công tác chủ nhiệm của mình. Trong khuôn khổ của đề tài này, tôi xin trình bày về đề tài kinh nghiệm của tôi: “Phương pháp phân loại học sinh dựa vào trí tuệ cảm xúc trong công tác chủ nhiệm ở trường THPT”.
---------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hayNếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi