XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
SKKN, NCKHSPUD chủ nhiệm: NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ NÀY NHẰM TÌM RA NHỮNG GIẢI PHÁP TỐI ƯU ĐỂ ĐEM LẠI HIỆU QUẢ CAO TRONG QUÁ TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC HỌC SINH CÁ BIỆT.

Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm, viết đề tài NCKHSPUD chủ nhiệm, viết tiểu luận chủ nhiệm, viết báo cáo thực tập chủ nhiệm …

        Có ý kiến cho rằng : học sinh chậm tiến là do hiện tượng bẩm sinh di truyền. Lại có ý kiến cho rằng: học sinh chậm tiến là do tác động tiêu cực của môi trường và hoàn cảnh sống dẫn đến sự phát triển không đầy đủ về mặt trí tuệ, tình cảm, hình thành những thói quen không lành mạnh, cử chỉ hành vi không phù hợp ở những mức độ khác nhau….

       So với học sinh tiểu học, ở bậc THCS môi trường sống và hoạt động của các em có sự thay đổi. Tất cả sự thay đổi đó là điều kiện rất quan trọng làm cho hoạt động nhận thức và nhân cách của học sinh THCS có sự thay đổi về chất so với các lứa tuổi trước. Đây là lứa tuổi mà diễn biến tâm lý hết sức phức tạp và đầy mâu thuẫn. Do đó nắm vững đối tượng này sẽ có ý nghĩa quyết định đến thắng lợi của nhà giáo dục.
      Trong quá trình làm công tác giáo dục chúng ta đã từng buồn phiền biết bao khi gặp phải những học sinh chậm tiến. Biểu hiện của những học sinh này rất đa dạng, có thể xếp vào mấy nhóm hành vi sau:
       ở trong trường: thiếu ý thức tổ chức kỹ luật như chây lười trong học tập, lao động và sinh hoạt tập thể. Học bài, làm bài không đầy đủ. Trốn giờ học, giờ sinh hoạt. Quay cóp khi thi , kiểm tra. Ăn mặc lố lăng không tuân thủ quy định chung của trường. Thiếu lễ phép, lừa dối, xúc phạm thầy cô giáo, thậm chí có em còn chửi rủa, ném đá gây thương tích cho thầy cô giáo …, phá phách tài sản của trường, của bạn; Gây gỗ đánh nhau với bạn bè trong lớp trong trường, doạ nạt cán bộ lớp, cán bộ cờ đỏ, nói tục, chửi thề ….
         ở ngoài trường: thiếu lễ phép với cha mẹ, người lớn, nói dối gia đình, xúc phạm phụ trẻ em, mất trật tự ở đường phố, thôn xóm…; La cà ở hàng quán ăn uống bê tha, cắm đồ để ăn tiêu , đánh bạc;Ngông nghênh, tham gia vào các vụ mất trật tự, tập hợp nhau thành băng nhóm để đánh nhau; Một số học sinh cá biệt có biểu hiện gần giống hành vi trẻ lang thang, phạm pháp như trộm cắp, đánh nhau gây thương tích, trấn lột.
          Tình trạng học sinh yếu kém về mặt đạo đức đã làm cho cha mẹ thầy cô….hết sức lo âu trăn trở. Nhiều giáo viên chủ nhiệm khẳng định xoá bỏ được tình trạng yếu kém trong lớp là cơ sở để thành công đối với mọi công tác khác.
           Quá trình giáo dục đạo đức cho học sinh không phải ngày một ngày hai mà là cả một quá trình lâu dài phức tạp, phải vận dụng nhiều hình thức và biện pháp khác nhau.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top