XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
SKKN, NCKHSPUD Công nghệ 6: Sử dụng KTDH khăn phủ bàn và bản đồ tư duy trong môn Công nghệ 6 ở THCS
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm Công nghệ 6, viết đề tài NCKHSPUD Công nghệ 6, …
để khắc phục những hạn chế đó trong
dạy học người giáo viên cần giúp người học phát huy tính tích cực, tự giác, chủ
động, tư duy sáng tạo. Phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh
(HS) có nghĩa là phải thay đổi cách dạy và cách học. Chuyển cách dạy thụ động,
truyền thụ một chiều “đọc-chép”, giáo viên làm trung tâm sang cách dạy lấy học
sinh làm trung tâm hay còn được gọi là dạy và học tích cực (D&HTC). Trong
cách dạy này học sinh là chủ thể hoạt động, giáo viên là người thiết kế, tổ
chức, hướng dẫn, tạo nên sự tương tác tích cực giữa người dạy và người học. D&HTC
là điều kiện tốt khuyến khích sự tham gia chủ động, sáng tạo và ngày càng độc
lập của học sinh vào quá trình học tập để nâng cao chất lượng trong giáo dục.
Hiện nay tại
trường THCS môn Công nghệ vẫn được coi là môn phụ nên học sinh không chú ý
trong học tập. Nhưng thực tế môn Công
nghệ lại là một trong những môn có nội dung định hướng nghề sau này cho học sinh.
Với những quan điểm đã nêu trên và thực tế
giảng dạy, theo dõi quá trình học tập của học sinh để nâng cao chất lượng dạy
và học tôi áp dụng kĩ thuật dạy học mới: “Sử dụng
kĩ thuật dạy học khăn phủ bàn và bản đồ
tư duy trong dạy học môn Công nghệ 6
ở THCS ”.
---------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hayNếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi