XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
SKKN, NCKHSPUD Công nghệ 9: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng thực hành Công Nghệ 9” – Công nghệ 9 – Mô đun Lắp đặt mạch điện gia đình
Áp dụng: Viết SKKN, đề tài NCKHSPUD, Tiểu luận PPGD, báo cáo thực tập Công nghệ THCS
---------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hayNếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
Áp dụng: Viết SKKN, đề tài NCKHSPUD, Tiểu luận PPGD, báo cáo thực tập Công nghệ THCS
Ở trường THCS, môn Công nghệ 9 là môn học mới được thiết kế
theo mô-đun nghề nên thời lượng thực hành khá cao, môn học mang tính thực tế,
rất thiết thực cho việc chọn nghề, hướng nghiệp cho học sinh.
Trong thời kỳ kinh tế mở cửa thì việc học tập của học sinh
ngày càng được nâng cao, từ cơ sở vật chất đến nội dung kiến thức bài học.
Trong những năm gần đây, chương trình đổi mới của sách giáo khoa nói chung và
môn Công nghệ nói riêng là một bước ngoặt về sự đổi mới phương pháp dạy học của
giáo viên và học sinh.
Tuy nhiên, trong thực tế, môn Công nghệ
hiện nay vẫn chưa thực sự là môn học thế mạnh ở nhiều nhà trường, nhiều nơi –
nhiều lúc còn coi đây là môn bổ trợ kiến thức về đời sống, mới mang tính thường
thức xã hội chứ chưa là tiền đề, cơ sở trong việc đào luyện học sinh có hiểu
biết cơ bản về một số nghề hoặc áp dụng trong đời sống, trong hướng nghiệp. Tâm
lý của học sinh, nhất là học sinh nữ thường ngại thực hành các bài thực hành
của bộ môn.
Điều này làm cho các em chưa có hứng thú
trong học lý thuyết, chưa để ý từng bước cơ bản trong thực hành, dẫn đến những
lỗi kỹ thuật, lỗi mỹ thuật trong thực hành. Cũng phải nhắc đến chất lượng của
giáo viên khi hướng dẫn thực hành, một phần do e ngại sự mới mẻ của bộ môn, một
phần do tính chất nghề đặc thù của việc làm nên đôi khi giáo viên cũng xem nhẹ
phần thực hành hoặc hướng dẫn thực hành qua loa, có lúc còn thực hiện mang tính
giới thiệu hàn lâm, giới thiệu trên tranh vẽ, trình chiếu máy tính, … thiếu
tính chuyên môn nghề. Đồng thời, một lý do rất thực tế nữa là đồ dùng dạy học
cho phân môn qua các năm học đều đã cũ, xuống cấp, thiếu – mất mát, … cần bổ
sung liên tục.
Chính vì vậy, khi được nhà trường giao
giảng dạy bộ môn Công nghệ, tôi xác định cần nâng cao chất lượng dạy học, chuẩn
bị tiết giảng chu đáo giúp HS có lý thuyết vững chắc và có thực hành hiệu quả.
Qua mỗi tiết học thì học sinh tăng cường thói quen chủ động trong việc học,
thuần thục và sáng tạo trong thực hành. Có tâm lý vững vàng để tự mình thực
hành tại lớp và làm thực tế tại gia đình. Với mong muốn đó, trong thời gian
được giảng dạy Công nghệ 9, tôi đã mạnh dạn nêu sáng kiến và áp dụng trực tiếp
vào thực tế với sáng kiến “Một số biện pháp nâng cao
chất lượng thực hành Công Nghệ 9” –
Công nghệ 9 – Mô đun Lắp đặt mạch điện gia đình
---------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hayNếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi