XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Trong chương trình ngữ văn 6 phần từ loại là phần kiến thức khó và
phức tạp. Mỗi loại từ có nhiều tiểu loại nhỏ. Đây là phần chiếm dung lượng kiến
thức và thời gian tương đối nhiều trong
chương trình tiếng Việt lớp 6.
Đối
với các em học sinh khối 6 đây là phần kiến thức nặng và khó. Các em lại mới
bắt đầu bước vào học cấp 2, mới làm quen với phương pháp học của cấp 2, trình
độ hiêủ biết của các em lại còn hạn chế, chưa sâu rộng như học sinh khối 8, 9.
Vì vậy để học sinh nắm được kiến thức thì người giáo viên phải tổ chức giờ học
có hiệu quả.
Trong
chương trình Ngữ văn 6 - Học kỳ I tuần 11 có tiết 41 là tiết “Danh từ”. Đây là một tiết học giáo viên phải giúp học sinh
nhận biết được danh từ chung, danh từ riêng cũng như quy tắc viết hoa danh từ
riêng. Muốn vậy ở tiết học này giáo viên phải chuẩn bị nhiều ngữ liệu để học
sinh tìm hiểu phân tích ngữ liệu và rút ra bài học cơ bản nhất trong phần ghi
nhớ. Bởi vì hoạt động đầu tiên được thực hiện ở mỗi tiết học Tiếng Việt là phân
tích ngữ liệu. Trong sách giáo khoa ở tiết học này chỉ đưa ra một ngữ liệu để
phân tích từ đó rút ra nội dung bài học mà bài học của tiết này có rất nhiều nội
dung. Theo tôi nếu chỉ bám vào một ngữ
liệu đó để phân tích rút ra nội dung bài học là chưa đủ còn mang tính áp đặt.
Là một giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn Ngữ văn 6 khi tiếp xúc bài dạy này
bản thân tôi đã trăn trở, tìm tòi và tôi mạnh dạn trình bày cách dạy của mình
sau khi đã áp dụng thực tế ở lớp tôi và thấy có hiệu quả.
Bấm vào đây để tải về xem tiếp----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi