XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Ở trường
chúng tôi năm học này, ngoài những bài mà Sở giáo dục đã qui định , chúng tôi còn chọn thêm bài này để thực tập liên hoàn,
dạy thể nghiệm theo tinh thần đổi mới
phương pháp giảng dạy.
Có một số giờ dạy đã thu hút được sự chú ý , gây được sự
hứng thú và phát huy được tính tích cực sáng tạo cho học sinh , vì giáo viên đã
biết cách khai thác các yếu về nội dung và nghệ thuật, phân tích diễn biến tâm
trạng của nhân vật trong tác phẩm thông qua tình huống, chi tiết truyện. Song
bên cành đó có một số giờ dạy, giáo viên
còn sa vào các câu hỏi vụn vặt, hệ thống câu hỏi rời rạc, không có sự liên kết.
Loại câu hỏi nhằm phát huy tính sáng tạo của học sinh còn ít . Do vậy, chưa
khai thác được chiều sâu của văn bản. Mốt số giờ dạy lại sa vào kể chuyện rồi
dạy đạo đức, biến giờ ngữ văn thành giờ giáo dục công dân. Theo tôi nghĩ, bồi
dưỡng tình cảm trong sáng, hồn nhiên và lòng nhân hậu cho học sinh là cần thiêt
nhưng điều đó phải được học sinh tự rút ra từ đọc hiểu tác phẩm, từ những chi
tiết, tín hiệu nghệ thuật cụ thể chứ
không phải thuyết giáo suông. Thấy rõ được điều đó chính là điều kiện để dạy
hiệu quả hơn đối với văn bản này.
Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi