XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
SKKN, KHSPUD Tiếng Anh: MỘT SỐ TRÒ CHƠI NGÔN NGỮ MỚI GÂY HỨNG THÚ HỌC TẬP CHO HỌC SINH TRONG GIỜ HỌC TIẾNG ANH
Trích nội dung của tài liệu
Trích nội dung của tài liệu
Mục tiêu giáo dục hiện nay đang tập trung hướng vào việc phát triển tính
năng động, sáng tạo và tích cực của học sinh nhằm tạo ra khả năng nhận biết và
giải quyết vấn đề cho các em. Để đạt được mục tiêu này không gì hơn là phải đổi
mới phương pháp dạy học. Đây là vấn đề tất yếu và là chủ trương đúng đắn của
Đảng và Nhà nước ta. Dạy học theo phương pháp đổi mới đã tạo điều kiện cho giáo
viên phát huy hết vai trò chỉ đạo, khả năng dẫn dắt, gợi mở, tổ chức, điều hành
hoạt động học có hiệu quả, giúp học sinh phát huy hết vai trò trung tâm, học
tập một cách tích cực, chủ động, sáng tạo trong hoạt động nhận thức và lĩnh hội
tri thức để mở rộng tầm hiểu biết và ngày càng đam mê môn học.
Đối với việc dạy học ngoại ngữ, tính
sáng tạo, tích cực, chủ động học tập của học sinh càng cần thiết vì không ai có
thể thay thế người học trong việc nắm các phương tiện ngoại ngữ và sử dụng
ngoại ngữ trong hoạt động giao tiếp bằng chính năng lực giao tiếp của các em. Phương pháp dạy học ngoại ngữ đã chọn
giao tiếp là phương hướng chủ đạo, năng
lực giao tiếp là đơn vị dạy học cơ bản, coi giao tiếp vừa là mục đích vừa là
phương tiện dạy học (dạy học trong giao tiếp, bằng giao tiếp và để giao tiếp).
Để dạy môn học Tiếng Anh ngày càng sinh động, đạt kết quả cao và đáp ứng nhu
cầu giao tiếp đòi hỏi mỗi giáo viên phải nỗ lực hết mình, không ngừng nâng cao
công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng, thường xuyên nghiên cứu, vận dụng các
phương pháp dạy học tích cực, khoa học và phù hợp.
ều
} � � n �
�p�
ã chỉ ra rằng kỹ năng đọc hiểu đặc biệt liên quan mật thiết với vốn
từ vựng. Các nhà giáo dục và các nhà nghiên cứu ngôn ngữ đã khẳng định có thể
biết được khá chính xác khả năng đọc hiểu của học sinh phổ thông vì vốn từ vựng
có giới hạn trong cấp học này. Rõ ràng sự giới hạn vế vốn từ có thể làm giới hạn
kỹ năng đọc hiểu của học sinh, góp phần làm cho việc học Tiếng Anh càng kém hiệu
quả hơn.
Quan sát thực
tế cho thấy đa số học sinh học Anh văn thường đọc bằng Tiếng Anh rất ít, bởi vì
từ vựng luôn gây cản trở quá trình đọc là làm cho chúng không hiểu. Vốn từ vựng
không đủ đã làm cho học sinh cảm thấy việc đọc hiểu vô cùng khó khăn, đưa đến
hiện tượng tâm lý né tránh đọc. Qua số liệu khảo sát bước đầu đối với học sinh
khối 12 cho thấy hơn 85% học sinh chúng ta hiện nay e sợ môn đọc hiểu nhất. Kết
quả là phần đọc hiểu trong các bài kiểm tra, thi là phần mà học sinh làm kém hiệu
quả nhất.
Tải về để xem tiếp
---------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hayNếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn!
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hayNếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn!
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi