XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Một thời gian rất dài, song hành với các phương pháp dạy học truyền thống, các dụng cụ sử dụng trong dạy học được gọi là “đồ dùng dạy học” hay “dụng cụ trực quan“, “phương tiện trực quan“. Chức năng chủ yếu của chúng là để giáo viên sử dụng như một phương tiện minh họa cho việc trình bày kiến thức bằng lời giảng của mình.



Từ các hình ảnh được trực quan hoá hình thành biểu tượng rõ nét, để tiến tới xây dựng khái niệm là một con đường phổ biến trong dạy học. Với ý nghĩa như vậy, rõ ràng không thể phủ nhận vai trò minh họa hay cụ thể hoá của các dụng cụ trực quan. Nó trở thành phương tiện của giáo viên trong giờ học nên có tên là “phương tiện dạy học“.


Phương tiện dạy học còn là “hình ảnh kép” của phương pháp dạy học. Mỗi phương pháp dạy học – với đặc trưng là một hệ thống các hoạt động của giáo viên và học sinh nhằm đạt mục đích – đòi hỏi phải có phương tiện hoạt động phù hợp (Ví dụ: lời nói, bản đồ, tranh ảnh, thẻ hoạt động, Video…). Như vậy, nói đến phương pháp dạy học là nói đến phương tiện dạy học và ngược lại.


Ngày nay, với sự phát triển của phương tiện dạy học liên quan đến nhiều yếu tố trong đó quan trọng nhất có phương pháp dạy học trong nhà trường và sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật. Sự tiến bộ nhanh chóng của khoa học kỹ thuật, đặt biệt trong những năm trở lại đây đã tạo nên những trang thiết bị kỹ thuật hiện đại về phương pháp nghe nhìn, công nghệ thông tin và kỹ thuật vi tính. Các thiết bị hiện đại đó được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực hoạt động của con người. Và môn Địa Lý trong các nhà trường phổ thông không nên bỏ qua cơ hội sử dụng chúng trong dạy học. Càng ngày, nhiều thiết bị kỹ thuật hiện đại càng được nghiên cứu và vận dụng rộng rãi trong quá trình dạy học Địa Lý theo những phương pháp dạy học thích hợp. Các phương tiện dạy học này một mặt làm thay đổi phương pháp dạy học truyền thống, mặt khác góp phần đổi mới phương pháp dạy học và mở rộng thêm khả năng lĩnh hội tri thức khoa học hiện đại. Nhờ vào việc sử dụng chúng mà có thể thực hiện được việc cá thể một cách tối ưu hoá của việc dạy học.


Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra hiện nay đối với việc sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại hay còn gọi là “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường phổ thông” sao cho hiệu quả và hợp lý lại là một vấn đề cần được quan tâm và bàn bạc thêm.



SKKN địa lí 12: Sưu tầm một số phần mềm công cụ hỗ trợ dạy học môn địa lý ở trường thpt
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top