Từ khi còn là học sinh, tôi đã rất thích môn Địa lí, vì đây là một môn học vô cùng phong phú và đa dạng. Nó nghiên cứu về tự nhiên và kinh tế – xã hội, góp phần hình thánh thế giới quan khoa học, giáo dục tư tưởng, tình cảm đúng đắn cho người học, giúp người học vận dụng kiến thức Địa lí để ứng xử phù hợp với môi trường tự nhiên, kinh tế – xã hội xung quanh với yêu cầu của đất nước và thế giới. Đó là động cơ thúc đẩy tôi trở thành giáo viên dạy môn Địa lí.
Trong thực tế giảng dạy, tôi đã cố gắng phấn đấu để dạy tốt môn học này. Vì thế tôi luôn tìm tòi, nghiên cứu để tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp với đặc trưng của môn Địa lí. Nhằm phát huy tính tích cực của học sinh trong giờ học, giúp các em hứng thú, say mê học tập Địa lí và mau hiểu bài, nhớ lâu.
Việc sử dụng hình ảnh trong dạy học Địa lí là điều cần thiết, giúp học sinh nhận biết các sự vật, hiện tượng Địa lí, nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục. Một trong những phương tiện để tạo hình ảnh là sử dụng kênh hình. Cho nên, trong quá trình giảng dạy, tôi thường sử dụng các loại đồ dùng trực quan và qua đó tôi nhận thấy rằng: kênh hình là nguồn kiến thức quan trọng trong dạy học địa lí. Nhờ kênh hình, học sinh có thể khai thác thuận lợi những tri thức địa lí dưới sự tổ chức và hướng dẫn của giáo viên.
SKKN Địa lí 7: Một số kinh nghiệm sử dụng kênh hình trong dạy học địa lí 7.
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi