Trong rất nhiều giải pháp đổi mới phương pháp dạy học môn địa lý ở nhà trường phổ thông, đầu tư nhiều hơn vào thiết kế bài dạy và tổ chức dạy học, vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học thì việc đa dạng và phối hợp linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học, tích cực sử dụng các phương tiện dạy học để nâng cao vai trò chủ thể của học sinh là một trong những giải pháp quan trọng nhất.
Qua thực tế giảng dạy, ngoài việc sử dụng các phương tiện dạy học vừa truyền thống vừa hiện đại, chúng tôi còn tập hợp, kết hợp những phương tiện dạy học phù hợp với nhiều đối tượng học sinh ở địa phương mình. Chương trình địa lý lớp 7 và lớp 8 học sinh được học về thiên nhiên và con người ở các châu lục với rất nhiều mục tiêu về kiến thức và kỹ năng cũng như thái độ và hành vi; trong đó kiến thức về các địa danh nói chung không phải là kiến thức trọng tâm của các bài học nhưng việc có những hiểu biết nhất định về các địa danh sẽ là một trong những phương tiện quan trọng để các em nắm vững kiến thức bài học như về phân tích một biểu đồ khí hậu, kỹ năng làm việc với bản đồ, xác định vị trí địa lý, ghi nhớ địa danh…đặc biệt còn gây hứng thú trong các giờ học địa lý.
SKKN Địa lí 7: Một số vấn đề góp phần tra cứu, giải thích các địa danh châu âu trong địa lý 7
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi