A. ĐẶT VẤN ĐỀ:
I- Lí do chọn đề tài:
1. Lý do:
Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã nêu: ” Phải phát huy tính tích cực tự giác chủ động, sáng tạo của học sinh, phù hợp với đặc trưng môn học, đặc điểm đối tượng học sinh, điều kiện của từng lớp học, bồi dưỡng cho học sinh phương pháp tự học, khả năng hợp tác, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú và trách nhiệm học tập cho học sinh.”
Có thể nói điểm mới của chương trình giáo dục phổ thông lần này là đưa chuẩn kiến thức kỹ năng vào thành phần của chương trình giáo dục phổ thông, đảm bảo việc chỉ đạo dạy học kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức kỹ năng tạo nên sự thống nhất trong cả nước, góp phần khắc phục tình trạng quá tải trong giảng dạy, học tập.
Môn Địa lí ở THCS là một môn học mà giáo viên giảng dạy gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt khi dạy các tiết ôn tập bởi dung lượng kiến thức nhiều,có nhiều khái niệm, rèn luyện nhiều kỹ năng, học sinh không thích học môn Địa lí …..vậy làm cách nào để học sinh thích học môn Địa lí, hiểu được các kiến thức mà môn Địa lí cung cấp cho các em là một nhiệm vụ quan trọng đối với các thầy, cô giáo giảng dạy môn học này.
Trong quá trình giảng dạy môn Địa lí ở Trường THCS Cẩm Phú – Cẩm Thuỷ tôi đã ứng dụng và thấy ” Sử dụng sơ đồ để dạy các tiết ôn tập theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong môn Địa lí “ giúp cho giờ học thêm sôi nổi, học sinh hứng thú với kiến thức được học và đặc biệt là hiệu quả cao trong giờ dạy ôn tập Địa lí. Chính vì lí do đó nên tôi đã lựa chọn đề tài : “Sử dụng sơ đồ để dạy các tiết ôn tập theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong môn Địa lí “
2- Mục đích nghiên cứu đề tài:
Việc nghiên cứu đề tài ” Sử dụng sơ đồ để dạy các tiết ôn tập theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong môn Địa lí “. Bản thân tôi nhằm mục đích giúp học sinh học tập chủ động, chống lại thói quen thụ động, phát huy tính tích cực của học sinh trong học tập. Đặc biệt là hệ thống lại kiến thức theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong các tiết ôn tập.
3- Bản chất của đề tài:
Giúp học sinh và giáo viên dạy và học có hiệu quả cao thông qua tiết dạy ôn tập Địa lí ở THCS
SKKN Địa lí 8: Kĩ thuật sử dụng sơ đồ để dạy các tiết ôn tập trong môn địa lý
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi