XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Tóm tắt đề tài :


          Làm sao để học sinh hứng thú học tập và nâng cao kết quả học tập môn Địa Lí là yêu cầu tất yếu hiện nay trong việc đổi mới phương pháp dạy học.



Bằng nhiều biện pháp, cách thức khác nhau, như dùng các phương pháp tích cực mới trong giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học. Cho dù giáo viên có tích cực thế nào mà học sinh không tự giác tích cực học tập, chiếm lĩnh tri thức thì kết quả dạy học không thể nâng cao.


 Thông tin cơ sở :


          Ngày nay, xã hội ngày càng quan tâm nhiều hơn môn  Địa Lí, tư tưởng xem môn Địa Lí là môn phụ đã thay đổi nhiều theo hướng tích cực. Thể hiện rõ nhất là qua các kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông hàng năm gần đây, môn Địa Lí là 1 trong 6 môn thi tốt nghiệp.


Là một môn tương đối dể học, nhưng điểm số cùa các kỳ thi còn khá khiêm tốn, điểm dưới trung bình còn khá cao, các trường hợp gian lận trong thi cử vẫn còn, không chỉ trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phồ thông mà cả trong các kỳ thi học kỳ ở THCS.


 Vấn đề nghiên cứu :


Đọc và tìm hiểu nội dung sách giáo khoa trước khi học bài mới có làm tăng khả năng tiếp thu và kết quả học tập môn Địa Lí của học sinh không?


 


 Giả thiết nghiên cứu :


Theo tôi trong những nguyên nhân kể trên thì nguyên nhân thứ bảy là một nguyên nhân dẫn đến thực trạng học yếu môn Địa Lí. Bởi vì với phương pháp dạy học “thầy giảng cho trò ghi” thì  học sinh đến lớp tiếp thu một cách thụ động. Học theo nội dung bi ghi l xong. Sự việc cứ tiếp diễn như vậy và điều đó làm cho tư duy học sinh ngày càng bị mai một dần, học sinh học bài sau thì quên bài trước, không nắm được dây chuyền kết nối các kiến thức với nhau.


 


Nếu có cách giúp học sinh đọc, tìm hiểu nội dung bài trước khi học bài mới, sẽ làm tăng khả năng hứng thú khi học, sẽ làm tăng khả năng tiếp thu của học sinh và nâng cao kết quả dạy học.



SKKN Địa lí 8: Tăng khả năng tiếp thu bài mới môn địa lí 8 của học sinh qua việc đọc trước sách giáo khoa theo gợi ý cho trước của giáo viên
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top