XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

- Yêu cầu:


+ Đối tượng học sinh phải thực sự ham thích học, có ý thức đam mê nghiên cứu, có năng khiếu đặc biệt về khả năng học tập.



+ Có những kiến thức địa lý cơ bản, ham hiểu biết, thích khám phá tìm tòi. Chính điều này là cái cốt lỏi nếu được sự dìu dắt chỉ bảo của giáo viên trong quá trình bồi dưỡng các em dễ dàng thắp sáng lên tiềm năng của mình và có những nhạy bén trong việc khám phá từ những khía cạnh sâu sắc của đề thi liên quan đến việc tìm tòi, sáng tạo tư duy địa lý.


Vì vậy trong việc chọn đối tượng giáo viên không nhất thiết phải chọn học sinh đạt điểm cao vì biết đâu đó là tính cần cù, chịu khó mang tính học thuộc lòng khi đề kiểm tra mang tính lý thuyết, mà đối tượng đó thiếu đi tính tư duy sáng tạo, khả năng về năng khiếu bộ môn. Do đó giáo viên cũng có thể dể dàng làm thất thoát nhân tài bộ môn khi có những học sinh có năng khiếu nhưng gặp hoàn cảnh khó khăn vì vậy kết quả học tập không cao. Trường hợp này dễ gặp trong điều kiện các trường ở vùng nông thôn của huyện Kế Sách chúng ta.


1.2: Tiến hành bồi dưỡng đối tượng:


Trước khi bước vào nội dung bồi dưỡng giáo viên làm công tác bồi dưỡng phải kiểm tra lại khả năng nhận thức, lưu giữ thông tin địa lý từ các học sinh, nắm bắt những mặt còn hạn chế để có phương pháp bồi dưỡng thích hợp (Kiểm tra những kiến thức cơ bản về địa lý phổ thông có liên quan đến thực tiễn cuộc sống, khả năng vận dụng kiến thức địa lý để giải thích một số hiện tượng địa lý cơ bản xung quanh cuộc sống, hay kỷ năng sử dụng các thiết bị đồ dùng học tập, kỷ năng phân tích biểu bồ, lược đồ, kỷ năng vẽ biểu đồ …). Từ thực tế kiểm tra nắm bắt  các đối tượng để có phương pháp bồi dưỡng phù hợp cho từng đối tượng trong đội tuyển, đồng thời có kế hoạch để phân công học sinh giúp đỡ nhau cùng học tập, tạo điều kiện cho việc nâng cao chất lượng hiệu quả đồng đội.



SKKN Địa lí lớp 9: kinh nghiệm bồi dưỡng và chỉ đạo công tác bồi ưỡng học sinh giỏi bộ môn địa lý ở trường thcs
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top