Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, là nền tảng đầu tiên của ngành giáo dục đào tạo. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non tốt có tác dụng rất lớn đến chất lượng ở bậc học tiếp theo.
Giáo dục mầm non có mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng nhằm giáo dục toàn diện cho trẻ về thể chất, tình cảm, đạo đức, thẩm mỹ, trí tuệ là cơ sở để hình thành nên nhân cách con người. Như Bác Hồ đã nói: “ Giáo dục mầm non tốt sẽ mở đầu cho một nền giáo dục tốt ”.
Vì vậy, trường mầm non có nhiệm vụ giáo dục trẻ có được những thói quen học tập sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là đối với trẻ 5 tuổi là giai đoạn tiền đề cho trẻ bước tiếp vào các bậc học quan trọng tiếp theo. Tuy nhiên còn có nhiều các kỹ năng khác cần được hình thành và trẻ cần phải thành thạo trước khi tập trung học tập một cách có hệ thống. Nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng những kỹ năng then chốt nhất cho việc học ở giai đoạn bắt đầu là kỹ năng xã hội : phối hợp, tự điều chỉnh, tự tin, tự lập, sự tò mò, sự thâu cảm và giao tiếp…Trong những tháng đầu tiên của của năm học, giáo viên luôn quan tâm nhất tới vấn đề trong cư xử và khả năng tập trung của trẻ. Đơn giản bởi nếu một đứa trẻ không thích chờ đợi tới lượt mình, không biết lắng nghe hay cư xử đúng cách trong nhóm làm sao trẻ có thể học những thứ cô dạy tiếp theo? Một khi những kỹ năng tương tác xã hội cơ bản và kỹ năng hành xử được tạo lập trẻ sẽ sẵn sàng hơn và có thể tập trung vào nhiệm vụ nhận thức. Trẻ học tốt nhất theo cách tiếp cận cân bằng về kỹ năng xã hội, tình cảm; kỹ năng dựa trên hiểu biết cũng như dựa trên trải nghiệm.
Với trẻ, chơi là một công việc quan trọng. Bé lớn lên, học và khám phá thế giới thông qua việc chơi.
Đề tài NCKHSPUD mầm non in luôn: tạo cơ hội cho trẻ 5 tuổi phát triển kỹ năng xã hội thông qua thiết kế môi trường giáo dục trong trường mầm non
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi