ột thời gian rất dài, song hành với các phương pháp dạy học truyền thống, các dụng cụ sử dụng trong dạy học được gọi là “đồ dùng dạy học” hay “dụng cụ trực quan“, “phương tiện trực quan“. Chức năng chủ yếu của chúng là để giáo viên sử dụng như một phương tiện minh họa cho việc trình bày kiến thức bằng lời giảng của mình. Từ các hình ảnh được trực quan hoá hình thành biểu tượng rõ nét, để tiến tới xây dựng khái niệm là một con đường phổ biến trong dạy học. Với ý nghĩa như vậy, rõ ràng không thể phủ nhận vai trò minh họa hay cụ thể hoá của các dụng cụ trực quan. Nó trở thành phương tiện của giáo viên trong giờ học nên có tên là “phương tiện dạy học“.
Phương tiện dạy học còn là “hình ảnh kép” của phương pháp dạy học. Mỗi phương pháp dạy học – với đặc trưng là một hệ thống các hoạt động của giáo viên và học sinh nhằm đạt mục đích – đòi hỏi phải có phương tiện hoạt động phù hợp (Ví dụ: lời nói, bản đồ, tranh ảnh, thẻ hoạt động, Video…). Như vậy, nói đến phương pháp dạy học là nói đến phương tiện dạy học và ngược lại.
SKKN Địa lí 11: Một số phần mềm công cụ hỗ trợ dạy học môn địa lý ở trường thpt
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi