Như chúng ta đã biết trong những thập niên gần đây xã hội đã có những thay đổi rất lớn. Ứng dụng CNTT là một yêu cầu quan trọng của đổi mới PPDH theo chủ đề năm học mà BGD ban hành. Trường THPT ABC cũng như các trường học khác cần quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học tất cả các bộ môn trong đó có môn Hóa học. Vì các nội dung dạy học môn Hóa học THPT có rất nhiều vấn đề trừu tượng đôi khi những thí nghiệm thực hành khó có thể mô phỏng hết những ý đồ của giáo viên trong bài dạy.
Cách giải quyết của tôi là ứng dụng CNTT để mô phỏng hiện tượng hay còn gọi là thí nghiệm ảo (có trong các bộ đĩa thí nghiệm, các chương trình trên mạng hoặc tự thiết kế trên máy tính) để giúp các em hình dung hiện tượng và tiếp thu lĩnh hội tri thức chủ động tích cực hơn.
Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm tương đương: hai lớp 12 trường THPT ABC. Lớp 12A5 là lớp thực nghiệm và 12A6 là lớp đối chứng. Lớp thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế khi dạy các bài trong chương Polime. Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của học sinh: lớp thực nghiệm đã đạt kết quả học tập cao hơn so với lớp đối chứng. Điều đó chứng minh rằng ứng dụng CNTT mô phỏng các hiện tượng trong một số phản ứng của Polime làm tăng kết quả học tập phần Polime môn Hóa học đối với học sinh THPT hiện nay.
Đề tài NCKHSPUD Môn Hóa học 12: Áp dụng công nghệ thông tin nhằm mô phỏng phản ứng hữu cơ của polime trong chương đại cương về polime môn hoá học 12 – ban KHTN
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi