Trước yêu cầu đổi mới đó, những năm gần đây Bộ Giáo dục đã chủ trương và tiến hành sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan (TNKQ) vào thi tốt nghiệp THPT và thi Đại học. Phương pháp kiểm tra bằng câu hỏi TNKQ được đã có từ lâu và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Với phương pháp này, lượng kiến thức kiểm tra được nhiều hơn, nhận thức của học sinh được kiểm tra ở nhiều mức độ khác nhau, hạn chế được tiêu cực trong kiểm tra đánh giá.
Tuy nhiên sử dụng TNKQ hay TNTL mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm .Vì vậy, yêu cầu đặt ra là cần kết hợp sử dụng câu hỏi TNKQ và TNTL nhằm tăng tính khách quan, chính xác, tin cậy và nâng cao hiệu quả đo lường đánh giá kết quả học tập của học sinh. Với lí do đó, tôi chọn đề tài: “ Xây dựng đề kiểm tra kết hợp sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan và trắc nghiệm tự luận môn hóa học lớp 12 ( Chương VII- Crom, sắt, đồng) ”
2. Mục đích nghiên cứu
Xây dựng đề kiểm tra kết hợp sử dụng câu hỏi TNKQ và TNTL môn Hóa học lớp 12 nhằm phát huy ưu điểm của mỗi loại câu hỏi, hạn chế những khuyết điểm của chúng, nâng cao tính khách quan, chính xác và hiệu quả của hoạt động kiểm tra đánh giá môn Hóa học ở trường THPT.
Đề tài NCKHSPUD Môn Hóa học 12:Xây dựng đề kiểm tra kết hợp sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan và trắc nghiệm tự luận môn hóa học lớp12 ( chương vii- crom, sắt, đồng )
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi