Vectơ là một khái niệm mới hoàn toàn so với những khái niệm ở THCS, được đưa ra ở đầu chương trình toán THPT (ở lớp 10) nên gây ra bỡ ngỡ cho nhiều học sinh. Chính vì vậy, việc hiểu và vận dụng những lý thuyết về vectơ để giải một số bài toán còn là một điều rất mới mẻ đối với học sinh, đặc biệt đối với học sinh trung bình và yếu. Tuy nhiên, càng học và càng vận dụng phương pháp vectơ thành thạo thì học sinh càng nhận thấy hiệu lực của nó là khá mạnh trong giải toán. Làm thế nào để giúp học sinh có được phản xạ tốt khi gặp những bài toán mà phương pháp vectơ là công cụ hữu hiệu nhất để có được đáp số ?
Theo các nhà tâm lý học, con người chỉ bắt đầu tư duy tích cực khi nảy sinh nhu cầu tư duy, tức là khi đứng trước một khó khăn về nhận thức cần phải khắc phục. Một bài toán mà ta thấy khó khăn trong việc xác định đường lối giải theo dạng bài truyền thống, tại sao không thể dùng phương pháp vectơ xem sao ?
Với những lý do trên, tôi chọn đề tài “Ứng dụng vectơ vào giải toán” để nghiên cứu.
Đề tài NCKHSPUD Môn Toán học 12: Ứng dụng vectơ vào giải toán
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi