XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

4 chiến thắng liên tiếp, một vị trí trong tốp 4, HLV Louis van Gaal và M.U trở lại đúng hướng sau khi không thể đánh bại Swansea City, Sunderland, MK Dons và Burnley trong những trận mở màn. Dưới đây là 10 lý do khiến “Quỷ đỏ” vẫn là một thế lực lớn của Premier League.




1. Triết lý của Van Gaal đã được chấp nhận


Những tràng la ó HLV của Man United mùa trước, “Xem nào David Moyes, hãy chơi như Fergie” là đáng ghi nhận vì về chiến thuật Moyes hoàn toàn khác Ferguson. Cựu HLV Everton xây dựng trước hết dựa trên một hàng thủ mạnh, Ferguson thì đòi hỏi đầu tiên từ hàng công. Van Gaal khác với cả hai người tiền nhiệm. Ông thích kiểm soát trận đấu thông qua cầm bóng nhiều và gây áp lực thay vì chỉ phòng ngự chặt chẽ hay tấn công dồn dập. Cho tới giờ, các cầu thủ áo đỏ đang làm quen rất tốt với phong cách mới.

Việc không phải thi đấu ở châu Âu vào giữa tuần cũng giúp HLV người Hà Lan có thêm thời gian trên sân tập và thúc đẩy sự hòa nhập nhanh chóng hơn. Nếu Man United gặp khó khăn trong hiệp 1, như ở trận gặp Stoke tối thứ Ba, và dưới thời Moyes, có lẽ họ đã chẳng thay đổi được gì. Man United có thể không quá bùng nổ, họ mới có một chiến thắng đáng gọi là hoành tráng, 4-0 trước QPR, nhưng sự hiệu quả đang trở lại.


2. Quyết định trao băng đội trưởng cho Rooney là đúng



Trao băng thủ quân cho Wayne Rooney là một rủi ro vì chính Louis van Gaal vẫn thường nói rằng đội trưởng phải là tấm gương cho cả đội noi theo và là người không thể vắng mặt trong đội hình xuất phát. Van Gaal đã tới Anh mà chưa rõ liệu Rooney đã đủ trưởng thành cho vai trò đó. Trong tour du đấu Mỹ, Darren Fletcher từng đeo băng thủ quân cả ở trận Rooney ra sân.

Nhưng quyết tâm của tuyển thủ Anh trở thành một hình mẫu cả trong và ngoài sân bóng đã không bị phớt lờ và Van Gaal quyết định trao cho cầu thủ 29 tuổi này trọng trách mà anh xứng đáng. Trải qua một giai doạn khó khăn ở CLB vì những chấn thương và các kết quả không như ý, Rooney, theo lời Van Gaal, vẫn là “một tấm gương” cho cả đội bóng. Ngay cả khi anh bị đuổi khỏi sân có phần ngớ ngẩn ở trận gặp West Ham, Rooney vẫn hành xử đúng mực, xin lỗi ngay lập tức và chấm dứt mọi ồn ào. Phong độ của anh cũng ổn định và anh đang là chân sút số 1 của đội bóng.

3. Chính sách đào tạo trẻ tiếp tục thành công


Nhiều CĐV đã lo sợ cơ hội của các cầu thủ trẻ tại Man United bị ảnh hưởng khi CLB bỏ ra cả một núi tiền đưa về những ngôi sao lớn ngoại quốc Radamel Falcao, Daley Blind, Angel di Maria, Ander Herrera…, nhưng Old Trafford của Van Gaal vẫn là nơi mà những người trẻ luôn có thời cơ thể hiện mình, một truyền thống xa xưa từ thời Matt Busby và Alex Ferguson.

Các hậu vệ Tyler Blackett và Paddy McNair đều có vai trò lớn giúp Man United vượt qua cơn khủng hoảng chấn thương, trong khi Adnan Januzaj góp mặt thường xuyên trong đội hình xuất phát. Và ngay cả khi Van Gaalcó những lựa chọn khác, ông vẫn lưu tâm tới cầu thủ trẻ. Tiền đạo James Wilson, 19 tuổi, đá chính ở trận gặp Stoke hôm thứ Ba vừa qua, dù HLV người Hà Lan đã có thể để Falcao đá chính hoặc sử dụng một hàng tiền vệ 5 người.

4. Ferguson đã đúng về De Gea


Một trong những phẩm chất của Sir Alex Ferguson là tin tưởng bền lâu ở các cầu thủ mà ông cho rằng quan trọng, ngay cả khi tất cả mọi người nói ngược lại. Andy Cole là một ví dụ. Sau vài mùa giải thất vọng ở Old Trafford của anh, Ferguson vẫn không chịu bán tiền đạo này đi, và Cole trở thành chân sút số 1 trong mùa bóng họ giành “cú ăn 3″ huyền thoại.

David de Gea là một trường hợp khác. Thủ môn người TBN từng bị coi là quá yếu ớt và mỏng cơm, cũng như quá trầm lắng với bóng đá Anh. Ferguson quả cũng có lúc phải để anh ngồi dự bị, nhưng ông luôn tin rằng De Gea sẽ trưởng thành. Người đang hưởng lợi bởi đánh giá đó là Van Gaal. De Gea đã chơi rất xuất sắc trước Stoke, với những pha cứu thua xuất sắc trong giờ đấu thêm trước Biram Mame Diouf và Marko Arnautovic để đảm bảo 3 điểm ở lại Old Trafford.

5. Sự trở lại của Michael Carrick


Van Gaal tỏ ra cực kỳ thất vọng khi nói trong buổi ra mắt Old Trafford của ông hồi tháng 7 rằng Michael Carrick dính chấn thương và phải vắng mặt một thời gian dài. Với một HLV luôn muốn kiểm soát thế trận như Van Gaal, những cầu thủ như Carrick là cả một kho báu. Không phải ngẫu nhiên mà cùng với sự trở lại của anh mùa trước, Man United có chuỗi trận thành công nhất ở mùa này. Với tất cả tiền bạc đã bỏ ra cho Blind và Herrera, Carrick vẫn là mắt xích cực kỳ quan trọng trong cỗ máy màu đỏ.

6. Cá tính và tinh thần


Manchester United vẫn chưa ở phong độ tốt nhất, HLV Mark Hughes của Stoke nhận xét sau trận thua vào giữa tuần rằng đối thủ của ông vẫn chưa thể tung ra “hết làn sóng này tới làn sóng khác” – những đợt tấn công như khi ông tới làm khách tại Old Trafford trước kia. Nhưng tinh thần bất khuất đã trở lại với Quỷ đỏ. Sự yếu ớt về tâm lý dưới thời Moyes đã được thay thế bằng một lòng quyết tâm mới khi mọi cầu thủ đều đuổi theo những đường bóng tới cùng. Herrera cho thấy điều đó trước Stoke. Anh không bao giờ đứng yên khi chơi ở vị trí cao nhất hàng tiền vệ. Ngay cả Marouane Fellaini cũng nỗ lực gấp đôi trong những trận đấu gần đây. Man United vẫn chưa chơi bóng đá đẹp, nhưng đã bắt đầu chiến thắng.

7. Pháo đài Old Trafford


Thất bại dưới tay Swansea trong tuần lễ mở màn mùa giải là một cú sốc với CLB. Mùa trước, họ đã thua 8 trận trên sân nhà và các CĐV lo sợ Van Gaal sẽ lặp lại thành tích tồi tệ đó. Nhưng HLV người Hà Lan nhanh chóng xoay chuyển tình thế. Trở về với những công việc cơ bản, ông giúp Man United lấy lại sự tự tin rất quan trọng ở thánh địa Old Trafford. Kể từ sau trận thua Swansea, Quỷ đỏ đã thắng 6/7 trận sân nhà và hòa Chelsea 1-1. 7 trận đó, họ ghi 15 bàn và chỉ thủng lưới 4. Hull City tới Old Trafford hôm thứ Bảy với tâm lý của những chú cừu bước vào lò mổ, một không khí kiểu như những ngày dưới thời Ferguson. Stoke mạnh dạn hơn, nhưng cũng không thể tạo nên cú sốc nào.

8. Bão chấn thương đã hạ cấp


Man United vẫn còn rất nhiều cầu thủ quan trọng vắng mặt vì chấn thương: Di Maria, Blind, Rooney, Phil Jones, Luke Shaw, Rafael và Jonny Evans đều ngồi ngoài ở trận gặp Stoke. Nhưng những người đang đá chính cũng từng chấn thương dài ngày vào đầu mùa: Carrick, Ashley Young, Antonio Valencia, Chris Smalling, Herrera, Marcos Rojo, Falcao… Van Gaal đang có nhiều lựa chọn hơn so với bất kỳ thời điểm nào trong mùa này.

9. Cá tính lớn cho chiếc ghế lớn


David Moyes tỏ ra bị ngợp ở Man United và hoảng hốt chỉ sau một trận đấu tệ. Ông thậm chí từng thừa nhận thay Robin van Persie khỏi sân vì chịu tác động từ trên khán đài. Ngược lại, Van Gaal vẫn rất thoải mái ngay cả sau những trận đấu thất vọng, giữ nguyên lòng tin ở các cầu thủ, và năng lực của ông. Khi Moyes gặp khó khăn, đã dấy lên những tin đồn rằng ông mất đi sự ủng hộ của nhiều cầu thủ kỳ cựu như Rio Ferdinand và Ryan Giggs, trong khi các huyền thoại khác như Gary Neville và Paul Scholes lên truyền hình chỉ trích HLV người Scotland. Van Gaal đủ mạnh mẽ và uy tín để những điều đó không xảy ra mùa này.


10. Một chút may mắn



Với tất cả những yếu tố đó, Man United vẫn cần một chút may mắn. Họ là đội chơi tệ hơn ở Arsenal, nhưng vẫn rời Emirates với chiến thắng 2-1. Trước Stoke, pha phá bóng trên vạch vôi của Ashley Young từ tình huống dứt điểm của Diouf chỉ là “trong đường tơ kẽ tóc”, theo lời Hughes. Van Gaal có vẻ cũng là một HLV rất may mắn, như Ferguson. 


Bóng đá: 10 lý do khiến M.U vẫn là "ngáo ộp" của Premier League
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top