I – TÓM TẮT ĐỀ TÀI
Một trong những hạnh phúc lớn nhất của trẻ là được đến trường, được học các môn và được ca hát. Biết học các môn, biết hát, biết tập đọc nhạc là cả một thế giới gợi mở ra trước mắt các em. Học hát giúp các em biết rèn luyện một số kỹ năng như: tư thế hát, cách bắt giọng, lấy hơi, phát âm rõ lời, tập hát hòa hợp, tập diễn cảm đúng nhạc và hát theo tay chỉ huy của giáo viên. Từ đó xây dựng cho các em có tác phong mạng dạn tự tin và hào hứng trong hoạt động ca hát của bản thân mình, có ý thức tham gia ca hát tập thể và thói quen động viên khích lệ bạn bè biểu diễn.
Những năm gần đây, giáo dục âm nhạc trong nhà trường đối với giáo viên dạy môn học này đã có nhiều trăn trở và góp nhiều công sức vào việc rèn kỹ năng ca hát cho học sinh. Tuy vậy chất lượng tiếng hát của học sinh chưa cao. Hầu như các em rất thích ca hát, song các em hát và tập đọc nhạc còn phô, chênh, hay tuy hát đúng nhưng chưa truyền cảm,chưa tự tin, thiếu mạnh dạn, khi lên biểu diễn còn nhút nhát và đặc biệt là hầu như các em còn chưa thể hiện được tình cảm, sắc thái của bài hát.
Xuất phát từ những lý do trên, tôi đã suy nghĩ tìm tòi và qua kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy. Tôi xin đưa ra một vài biện pháp nhằm nâng cao chất lượng tiếng hát và tập đọc nhạc cho học sinh lớp 4 nói riêng và học sinh Tiểu học nói chung.
II – GIỚI THIỆU
Hình thành và phát huy năng lực cảm thụ âm nhạc của học sinh giúp các em có trình độ hiểu biết âm nhạc nhất định, mở rộng về truyền thống âm nhạc Việt Nam, hiểu biết âm nhạc Thế giới, góp phần bồi dưỡng tình cảm đạo đức trí tuệ không khí vui tươi lành mạnh phát triển hài hòa nhân cách tư tưởng của học sinh.
Mặt khác rèn luyện một số kỹ năng đơn giản về ca hát tập đọc nhạc, bước đầu biết hát diễn cảm. Khích lệ học sinh hăng hái tham gia hoạt động âm nhạc làm cho đời sống tinh thần phát triển lành mạnh tạo điều kiện cho các em bộc lộ rõ và phát triển năng khiếu.
- Cung cấp cho các em những kiến thức cơ bản về nghệ thuật âm nhạc như (bài hát, tập đọc nhạc, nhạc lý). Rèn kỹ năng thực hành cơ bản về ca hát, tập đọc nhạc nghe và cảm thụ tác phẩm âm nhạc. Đồng thời hình thành cho các em lòng yêu thích âm nhạc có trình độ thưởng thức âm nhạc. Có nhu cầu và khả năng hoạt động âm nhạc một cách chủ động sáng tạo đặt nền móng cho sự phát triển âm nhạc sau này.
NCKHSPUD-SKKN Mĩ thuật - âm nhạc: để dạy tốt môn âm nhạc lớp 4
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi