Trong công cuộcđổi mới phương pháp dạy học , phát triển giáo dục hiện nay, việc hướng dẫn học sinh chủ động tiếp cận và chiếm lĩnh kiến thức là vấn đề quan trọng thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều anh chị em giáo viên, trong đó có môn Ngữ văn. Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã phát biểu: “Học sinh học nhiều, nhớ nhiều là điều rất đáng khuyến khích, nhưng đó quyết không phải là điều chủ yếu. Điều chủ yếu là dạy học sinh suy nghĩ, sáng tạo….Chúng ta phải xem xét lại cách dạy văn trong nhà trường của chúng ta, dứt khoát chúng ta phải có cách dạy khác, phải dạy cho học sinh biết suy nghĩ, suy nghĩ bằng trí óc của mình và diễn tả suy nghĩ đó theo cách của mình một cách tốt nhất”.
Vậy, dạy học như thế nào để tạo ra sự tác động trong nhận thức và tình cảm, sự tích cực suy nghĩ, niềm đam mê ham thích sáng tạo chứ không phải thói quen trông chờ, bắt chước? Điều đó đòi hỏi sự nỗ lực sáng tạo từ cả hai phía giáo viên và học sinh, lấy giá trị tác phẩm làm phương tiện hướng tới mục đích giáo dục. Trên cơ sở năm vững chuẩn kiến thức, kĩ năng, người giáo viên từng bước hình thành kế hoạch tổ chức, hướng dẫn các hoạt động chiếm lĩnh tri thức cho học sinh.
Đề tài NCKHSPUD Ngữ văn 12:Một số giải pháp giúp học sinh nâng cao năng lực đọc hiểu văn bản bút kí theo đặc trưng thể loại qua bài đọc văn “Ai đã đặt tên cho dòng sông”.
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi