XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Đề tài NCKHSPUD Toán THCS , SKKN Toán THCS: MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG HỌC SINH HỌC YẾU MÔN TOÁN Ở CẤP THCS


I.TÓM TẮT ĐỀ TÀI


Nhìn chung nhiều năm trở lại đây chất lượng môn Toán ở các trường trong huyện được nâng lên một cách rõ rệt. Đặc biệt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và bồi dưỡng học sinh đại trà được hầu hết các trường quan tâm và chỉ đạo quyết liệt.Tuy nhiên,tình trạng học sinh học yếu môn Toán ở cấp THCS vẫn còn  là một thực tế đáng lo ngại và là nỗi băn khoăn trăn trở của nhiều giáo viên dạy Toán. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng hai mặt giáo dục của nhà trường.Tình trạng trên còn trầm trọng hơn đối với học sinh trên địa bàn vùng sâu,vùng xa.


Ngay từ khi còn là giáo viên trực tiếp đứng lớp giảng dạy bộ môn toán ở trường THCS XXX  từ những năm 1991 đến năm 2004,trong quá trình giảng dạy tôi luôn học hỏi đồng nghiệp và tìm tòi những phương pháp thích hợp để giúp các em học sinh yếu, kém không ngại học môn Toán.Với mong muốn nâng cao chất lượng dạy học môn toán ở trường THCS  và qua thực tế dạy học tôi đã tìm tòi áp dụng một số giải pháp đem lại sự tiến bộ cho các em .Hiện nay  với cương vị là Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của nhà trường, tôi càng hiểu và thông cảm trước những khó khăn ,vướng mắc của các thầy, cô giáo giảng dạy bộ môn Toán  và các em còn học yếu bộ môn Toán. Để khắc phục tình trạng trên, tôi xin được phép đưa ra đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng :“Một số giải pháp khắc phục tình trạng học sinh học yếu môn Toán ở cấp THCS”. Trong đề tài này tôi chỉ đi sâu nghiên cứu  học sinh yếu môn Toán 9.


Việc làm này có tác dụng giúp cho học sinh củng cố lại các kiến thức đã học và rèn luyện theo kịp chương trình, kiến thức mới được học. Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm tương đương của học sinh yếu bộ môn Toán khối lớp 9 của trường THCS XXX  .Học sinh được phân loại từ đầu năm học. Các em học sinh yếu được phân bổ vào 1 lớp và chia làm 4 tổ (Tổ 1, tổ 3,  là nhóm thực nghiệm, các tổ 2, tổ 4,  là nhóm đối chứng). Thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế  từ tuần thứ 9 đến hết tuần 18, năm học 2012 – 2013.



Đề tài NCKHSPUD Toán THCS , SKKN Toán THCS: MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG HỌC SINH HỌC YẾU MÔN TOÁN Ở CẤP THCS
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top