Đề tài NCKHSPUD Toán THCS , SKKN Toán THCS: Chuyên đề giải phương trình bậc cao
Môn toán là bộ môn khoa học chứa đựng cả một kho tàng kiến thức phong phú , hấp dẫn dễ kích thích tính tò mò , ham hiẻu biết của học sinh tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành động cơ, nhu cầu nhận thức cũng như hứng thú học tập của học sinh có điều kiện tích luỹ kiến thức để sẵn sàng tiếp nhận được các thành tựu khoa học kỹ thuật của thế kỷ 21
Ở trường phổ thông học sinh được học rất nhiều bộ môn khác nhau trong đó bộ môn toán học được nhiều em yêu thích nhất. Bởi lẽ nó là bộ môn khoa học có tác dụng phát triển tư duy lôgíc, hình thành kĩ năng, kĩ xảo, phát huy được tính tích cực, sáng tạo trong học tập. Việc học tốt môn toán sẽ giúp cho các em học tốt các môn khoa học khác. Đặc biệt trong đời sống hàng ngày toán học nói chung và giải phương trình nói riêng đóng một vai trò hết sức quan trọng.
Quy luật của quá trình nhận là từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng. Song quá trình nhận thức đạt hiệu quả cao hay không , có bền vững hay không còn phụ thuộc tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh và phương pháp giảng dạy của giáo viên.
Toán học là một môn khoa học tự nhiên từ rất lâu đời. Nó tồn tại và phát triển cùng với sự tồn tại và phát triển của xã hội loài người. Từ 2000 năm trước công nguyên người cổ đại đã biết cách giải phương trình bậc nhất, người Babilon đã biết cách giải phương trình bậc hai và đã dùng bảng đặc biệt để giải phương trình bậc ba.
Nhưng để giải phương trình bậc cao hơn phải đến đầu thế kỷ 19, nhà toán học Nauy Abet(1802 -1829) chứng minh được rằng phương trình tổng quát bậc 5 không thể gải quyết bằng phương tiện thuần tuý đại số. sau cùng nhà toán học người pháp Galoa(1811 – 1832) đã giải quyết một cách trọn vẹn về vấn đề phương trình đại số.
Đề tài NCKHSPUD Toán THCS , SKKN Toán THCS: Chuyên đề giải phương trình bậc cao
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi