NCKHSPUD Sinh học THCS, SKKN Sinh học THCS: Sử dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy Sinh học có nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện kĩ năng diễn đạt ngôn ngữ cho học sinh lớp 6 ở trường THCS.
Trong công cuộc công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước hiện nay, giáo dục đóng một vai trò rất quan trọng quyết định sự thành công. Việc hình thành cho học sinh một thế giới quan khoa học và niềm say mê khoa học, sáng tạo là một mục tiêu quan trọng của giáo dục hiện đại khi mà nền kinh tế tri thức đang dần dần chiếm ưu thế. Để thực hiện mục tiêu này các thầy cô giáo trường THCS xxx đã vận dụng linh hoạt các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực trong giảng dạy tuy nhiên kết quả học tập môn Sinh học chưa cao, kĩ năng diễn đạt ngôn ngữ của đa số học sinh chưa tốt. Thực tế này do tâm lí coi Sinh học là môn phụ, lại không phải thi tốt nghiệp nên đa số học sinh chưa dành thời gian hợp lí để học tập, trong quá trình giảng dạy giáo viên chưa thực sự quyết liệt trong việc hình thành và rèn luyện các kĩ năng học tập cho học trò…và quan trọng hơn cả là phương pháp dạy học chưa thực sự tích cực. Bản thân tôi nhận thấy một phương pháp hữu hiệu để giúp học sinh tự giác chiếm lĩnh tri thức mới, tự thực tế hóa kiến thức của mình, tự hình thành và rèn luyện cho mình những kĩ năng cơ bản trong học tập là phương pháp Bàn tay nặn bột nhưng phương pháp này lại chưa được được phổ biến trong dạy học nói chung và dạy học Sinh học nói riêng.
NCKHSPUD Sinh học THCS, SKKN Sinh học THCS: Sử dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong giảng dạy Sinh học có nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện kĩ năng diễn đạt ngôn ngữ cho học sinh lớp 6 ở trường THCS.
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi