GIỚI THIỆU
1. Hiện trạng
Là giáo viên trực tiếp giảng dạy môn Toán đã nhiều năm tôi nhận thấy rõ sự lĩnh hội kiến thức này đến với học sinh là rất khó khăn. Để học sinh hiểu được bài trên lớp về nhà áp dụng làm bài tập, đến lớp hiểu bài, tích cực xây dựng bài là cả một quá trình rất khó khăn và phức tạp.
Chính vì vậy, người giáo viên phải luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học sao cho phù hợp với đối tượng học sinh . Kết quả học tập của học sinh là kết quả tổng hợp chất lượng giảng dạy của thầy cô với sự nỗ lực học tập của trò, kết quả của việc học tập trên lớp với việc tự học ở nhà. Qua thực tế giảng dạy ở trường THCS xxx , tôi thấy các em học sinh giải các bài tập liên quan đến dạng toán tìm x số lượng học sinh làm bài tốt chưa cao
- Về phía giáo viên:
+ Khi giảng dạy hay truyền thụ kiến thức cho học sinh thường thì giáo viên ít chú ý đến việc tổng hợp kiến thức và đưa ra một phương pháp riêng cho học sinh
Ví dụ: Tìm x biết: 2 . x = 4 thì nhiều giáo viên chỉ biết biến đổi mà không cho học sinh biết phương pháp tìm x để học sinh có thể làm các dạng tương tự
+ Giáo viên ít quan tâm đến việc rèn luyện cho học sinh kỹ năng giải bài toán tìm x mặc dù các dạng toán này hầu như chiếm đa số trong lượng bài tập của mỗi tiết dạy.
– Về phía học sinh:
+ Học sinh chưa chịu tự học bài, làm bài tập trước khi đến lớp hoặc học theo cách học vẹt.
+ Tiếp thu bài còn quá chậm
+ Chưa biết cách phân tích để nhận dạng bài toán
NCKHSPUD Toán THCS, SKKN Toán THCS: Rèn kỹ năng giải một số dạng toán tìm x trong chương trình lớp 6
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi